magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ฝังเข็มจระเข้ในสวนสัตว์บราซิล รักษาปวดหลังเรื้อรัง
formats

ฝังเข็มจระเข้ในสวนสัตว์บราซิล รักษาปวดหลังเรื้อรัง

บราซิล 15 ส.ค.2013  -จระเข้ที่สวนสัตว์ในประเทศบราซิลได้รับการฝังเข็ม เพื่อรักษาอาการปวดหลังของมันที่เรื้อรังมานาน

เจ้าบิโน จระเข้เผือก แห่งสวนน้ำในนครเซาเปาโล มีอาการปวดหลัง เนื่องจากกระดูกสันหลังของมันคดงอมานาน ทำให้มันเคลื่อนไหวไม่สะดวก และเริ่มไม่มีความรู้สึกบริเวณหลังแล้ว    เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำจึงช่วยเหลือมัน ด้วยการให้มันเข้ารับการรักษาด้วยการฝังเข็มสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยมีเจ้าอัลบี น้องของมันที่เป็นจระเข้เผือกเหมือนกัน คอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ

เจ้าหน้าที่ที่ฝังเข็มให้เจ้าบิโนบอกว่า วิธีการรักษาแบบนี้ได้ผลเป็นอย่างดี อาการปวดหลังของมันดีขึ้น ตอนนี้เจ้าบิโนสามารถว่ายน้ำ กินอาหาร และเคลื่อนไหวร่างกายแบบที่จระเข้ปกติเป็น ได้อย่างไม่มีติดขัด

สำหรับการฝังเข็มเป็นวิธีการแทงเข็มรักษาโรคและอาการเจ็บปวด ด้วยการใช้เข็ม ซึ่งมีหลายขนาด แทงลงไปตรงตำแหน่งของจุดฝังเข็มตามอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ใช้หลักการรักษาของ  แพทย์แผนจีน ที่ผ่านมามีการฝังเข็มรักษาสัตว์ที่มีอาการป่วยแล้วหลายกรณี ล่าสุดคือการฝังเข็มรักษาอาการหูอักเสบให้เสือ ที่สวนสัตว์ในอิสราเอลเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=520c275c150ba0b411000276#.UgwzYT-ZjGg– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three + = 9

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>