magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี ทีมแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านหุ่นยนต์
formats

ทีมแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านหุ่นยนต์

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี
เวียดนาม 19 ส.ค.2013  – การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ เอบียู 2013 ที่เวียดนาม นอกจากเป็นเวทีให้เยาวชนได้แข่งกันแสดงความสามารถแล้ว ยังเปิดพื้นที่ให้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านหุ่นยนต์และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย

ทีมตัวแทนประเทศไทยและผู้เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ เอบียู เอเชีย-แปซิฟิก โรบอท คอนเทสต์ 2013 รวม 19 ทีม ร่วมเวทีสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิก พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านหุ่นยนต์ โดยนำจุดเด่นของหุ่นแต่ละทีมมาประมวลเป็นข้อมูลให้แต่ละชาติใช้เป็นประสบการณ์พัฒนาองค์ความรู้ด้านหุ่นยนต์ให้มีความสามารถสูงขึ้น

โดยยกตัวอย่างหุ่นยนต์  ทีมญี่ปุ่น แชมป์ในปีนี้ ว่ามีศักยภาพสูง และมีความแน่นอนในการทำภารกิจโดยไม่ต้องใช้ความเร็วสูง อีกทั้งมีความละเอียดในการวางแผนการเล่น ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้คว้าชัยชนะได้   ส่วนเจ้าภาพเวียดนามหุ่นมีความเร็วสูงมากแต่ข้อผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ผลไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ สำหรับหุ่นยนต์ของทีมไทยถือว่ามีประสิทธิภาพสูงทีมหนึ่ง

ขณะที่ผู้แทนเอบียู บอกว่า การแข่งขันนี้ช่วยยกระดับการพัฒนาหุ่นยนต์ของประเทศสมาชิก เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีของแต่ละประเทศต่อไป โดยการแข่งขันครั้งต่อไป ในปีหน้าจะจัดขึ้นที่ประเทศอินเดีย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=5211b3be150ba0e53d000282#.UhHiBD-ZjGg– ( 44 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 + seven =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>