magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก โหวต “เมลเบิร์น” เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกเป็นปีที่ 3
formats

โหวต “เมลเบิร์น” เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกเป็นปีที่ 3

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

เมลเบิร์น 29 ส.ค.2013  – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างสื่อท้องถิ่นว่า เมืองเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกเป็นครั้งที่ 3

ผลสำรวจของอีโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต ปี 2556 ระบุว่า จากการสำรวจ 140 เมืองในโลก เมลเบิร์นได้รับการประเมินสูงที่สุดในด้านการดูแลสาธารณสุข การศึกษาและโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนอันดับ 2 ได้แก่กรุงเวียนนาของออสเตรีย และอันดับ 3 ได้แก่ เมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดา นอกจากนี้ เมืองแอดิเลด นครซิดนีย์ และเมืองเพิร์ทของออสเตรเลีย  ยังติด 10 อันดับแรกในผลสำรวจครั้งนี้เช่นกัน โดยเมืองแอดิเลดอยู่อันดับ 5 นครซิดนีย์อยู่อันดับ 7 และเมืองเพิร์ทอยู่อันดับ 9 ส่วนกรุงดามัสกัสของซีเรียร่วง 10 อันดับลง  ไปอยู่ที่อันดับสุดท้าย เนื่องจากสงครามกลางเมืองและโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากสงคราม

เมืองเมลเบิร์นคว้าตำแหน่งเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกมาจากเจ้าของตำแหน่งเก่า คือเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดาเป็นครั้งแรกในปี 2554 และครองตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้งในปี 2555

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=521ec4d8150ba0e4500000c7#.Uh7H-T–fGg– ( 38 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>