magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home กฎหมาย ต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของราชการ
formats

ต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของราชการ

ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 มาตรา 9 ที่บัญญัติว่า หน่วยงานของรัฐต้องจัดให้มีข้อมูลข่าวสารของราชการให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้ นั้น มักจะมอบหมายให้ห้องสมุดหรือศูนย์ข้อมูลเป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารฯ บางแห่งอาจจะแยกออกเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ โดยเฉพาะ และสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ มีกิจกรรมในการให้หน่วยงานเข้าสมัครเข้าโครงการหน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของราชการ ระดับกระทรวง

ขอแนะนำ หน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของราชการ ระดับกระทรวง ประจำปี 2555 บางหน่วยงาน ดังนี้ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และศูนย์ข้อมูลข่าวสารของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  สามารถเข้าไปศึกษาความเป็นต้นแบบได้ค่ะ


อ่านบทความ เรื่อง การพัฒนาหน่วยงานต้นแบบในกาจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดย ศิริกุล ปัญญาดิลก ได้ที่  http://www.oic.go.th/CABOICFORM05/DRAWER04/GENERAL/DATA0000/00000273.PDF– ( 92 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 3 = twenty four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>