magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การรับประทานบลูเบอรี่ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน
formats

การรับประทานบลูเบอรี่ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การรับประทานบลูเบอรี่สด ๆ เป็นประจำลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานประเภท 2

บลูเบอรี่ องุ่น และแอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแอนโธไซยานิน ยิ่งเราทานผลไม้สดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานประเภท 2 มากขึ้นเท่านั้น

โรคเบาหวานประเภท 2 คืออะไร มาทำความรู้จักกับภัยเงียบตัวนี้กันสักนิด โรคเบาหวานเป็นภัยเงียบที่หากใครเป็นแล้วจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ภาวะที่ไม่สามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในช่วงปกติได้ เกิดขึ้นเนื่องจากฮอร์โมนอินซูลินเสียสมดุล ในเบาหวานประเภท 2 นี้เกิดขึ้นได้จากทั้งการที่ตับอ่อนผลิตอินซูลินไม่พอกับความต้องการ และ/หรือ เซลล์ของร่างกายไม่สามารถตอบสนองต่อการทำงานของอินซูลินได้เป็นปกติ เรามักเรียกเบาหวานประเภท 2 นี้ว่า โรคเบาหวานเนื่องจากสภาวะต้านการทำงานของอินซูลิน บลูเบอรี่สดช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานได้ถึง 26% เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดใด ๆ ก็ตามที่ทานทั้งผลซึ่งช่วยลดความเสี่ยงได้แค่ 2% อย่างไรก็ดีน้ำผลไม้ถึงแม้ว่าจะคั้นสด ๆ ก็ไม่ให้ผลที่ดีเท่ากับการทานผลไม้สดเอง รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447409– ( 80 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 − six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>