magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories บรรทัดฐานเฉพาะบุคคลในการวินิจฉัยโรคอ้วนกำลังเป็นที่เรียกร้องในสหรัฐฯ
formats

บรรทัดฐานเฉพาะบุคคลในการวินิจฉัยโรคอ้วนกำลังเป็นที่เรียกร้องในสหรัฐฯ

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง บรรทัดฐานเฉพาะบุคคลในการวินิจฉัยโรคอ้วนกำลังเป็นที่เรียกร้องในสหรัฐฯ

ด้วยจำนวนผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมากให้สหรัฐฯ นั้้นได้ทำให้สมาคมแพทย์อเมริกัน (American Medical Association) ได้ทำการระบุว่าความอ้วนนั้นเป็นโรค การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในนโยบายสุขภาพนี้ได้นำพาความต้องการทางการรักษาทางการแพทย์มาสู่คนไข้ผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม นิยามของโรคอ้วนนั้นเน้นไปที่ตัวบ่งชี้เพียงหนึ่งเดียวซึ่งก็คือดัชนีมวลกายหรือ Body Mass Index (BMI) นั่นเอง ซึ่งทำให้รวมผู้คนจำนวนมากที่มีค่าดัชนีมวลกายสูงแต่ภายในมีสุขภาพทางด้านกระบวนการเผาผลาญอาหารที่ดีและไม่มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 โรคทางด้านหัวใจและหลอดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ รวมไปถึงมะเร็งที่มีความเกี่ยวข้องกับโรคอ้วนด้วย

“ความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ได้ชี้ว่าดัชนีมวลกายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะระบุคนไข้ว่าเป็นโรคอ้วนและสุขภาพไม่ดี  กระบวนการเผาผลาญอาหาร องค์ประกอบของร่างกาย การสะสมของไขมัน และสภาพการติดเชื้อนั้นต้องเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินสุขภาพด้วย” Geral V. Denis กล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447395– ( 48 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 + = fifteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>