magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ปัญหาพฤติกรรมของเด็กกับโรคร้ายในวัยโต
formats

ปัญหาพฤติกรรมของเด็กกับโรคร้ายในวัยโต

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ปัญหาพฤติกรรมของเด็กกับโรคร้ายในวัยโต

เด็กที่มีปัญหาด้านพฤติกรรมอาจจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้อรังในวัยผู้ใหญ่ ทั้งโรคหัวใจ โรคอ้วน เบาหวาน ตลอดจนโรคติดเชื้อต่างๆ ได้ง่าย

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบริสตัล มหาวิทยาลัยฮาเวิร์ด วิทยาลัยสาธารณสุข มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ได้วิเคราะห์ข้อมูลของเด็ก 4,000 รายที่เกิดในช่วงทศวรรษ 1990 จนพบว่า เด็กที่มีปัญหาด้านพฤติกรรมตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จะมีระดับของโปรตีนสองชนิดคือ C-reactive protein (CRP)และ Interleukin 6 (IL-6) ในเลือดเพิ่มขึ้นเมื่ออายุ 10 ขวบ โดยตัวเลขนี้ได้มาจากการวิเคราะห์ผลกระทบจากเพศ สัญชาติ ภูมิหลัง และประวัติการใช้ยามาวิเคราะห์แล้ว การมีโปรตีนทั้งสองชนิดนี้เพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณเตือนว่าคนๆ นั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเรื้อรังหรือโรคติดเชื้อได้ในช่วงหลังของชีวิต

ก่อนหน้านี้ เคยมีงานวิจัยว่า ปัญหาทางพฤติกรรมในวัยเด็กอาจจะพัฒนาไปเป็นปัญหาสุขภาพในวัยผู้ใหญ่ได้ แต่งานวิจัยนี้นับเป็นงานวิจัยครั้งแรกที่พบต้นตอของการเชื่อมต่อระหว่างปัญหาการป่วยทางจิตกับการเจ็บไข้ได้ป่วยในวัยเด็ก รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447436– ( 61 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight − 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>