magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

Thailand-U.S. Cooperation: From R&D to Commercialization

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (โดยสำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี) ร่วมกับ สมาคมนักวิชาชีพไทยในอเมริกาและแคนาดา (ATPAC) จัดการประชุมประจำปีสมาคม ATPAC ปี 2556 ในหัวข้อ Thailand-U.S. Cooperation: From R&D to Commercialization  ระหว่าง วันที่ 29-30 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ
รศ. ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม และวิทยากรรับเชิญจากต่างประเทศและในประเทศอีกหลายท่าน ร่วมกันขึ้นเวทีเพื่อให้วิสัยทัศน์ของการพัฒนา  ระบบการวิจัย  การพัฒนาเทคโนโลยีด้วย Venture Capital  และการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยให้สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ  ได้  ในภาวะที่ประเทศกำลังเผชิญวิกฤติการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  การประชุมดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้เข้าประชุมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการพัฒนาระบบวิจัยและการพัฒนากำลังคน เพื่อรองรับวิกฤติ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารการนำเสนอของวิทยากรได้ที่ www.ostc.thaiembdc.org

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.nstda.or.th/nstda-doc-archives/doc_download/1195—-92556

ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556) .รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนกันยายน 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 12 กันยายน 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 + = fourteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>