magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ประเทศไทย ไทย-เยอรมัน เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการพัฒนานโยบายเศรษฐกิจสีเขียว
formats

ไทย-เยอรมัน เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการพัฒนานโยบายเศรษฐกิจสีเขียว

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเกษตร

กรุงเทพฯ . 11 ก.ย. 2556 -ไทย-เยอรมัน เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการพัฒนานโยบายเศรษฐกิจสีเขียว และพัฒนาแบบคาร์บอนต่ำ เป็นส่วนสำคัญยกระดับเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงสิ่งแวดล้อม คุ้มครองธรรมชาติและปลอดภัยทางปรมาณูแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ร่วมประชุมวิชาการเรื่อง เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยกำหนดกรอบความร่วมมือแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่าง 2 ประเทศ ในการส่งเสริมศักยภาพของหน่วยงานและบุคลากร โดยนำรูปแบบการพัฒนาด้านเศรษฐกิจสีเขียวที่ได้ผลมาถ่ายทอด นำไปปรับใช้ในองค์กรและส่งเสริมภาคประชาชนให้มีความเข้าใจ ซึ่งจะสามารถต่อยอดรูปแบบเศรษฐกิจสีเขียว และการพัฒนาคาณ์บอนต่ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นส่วนสำคัญ ในการลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เยอรมันเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจสีเขียวของโลก และมีการส่งเสริมสู่ภาคประชาชนอย่างจริงจัง ซึ่งไทยสามารถศึกษา นำรูปแบบต่างมาปรับใช้อย่างเหมาะสม จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาเศษฐกิจสีเขียวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยณะนี้มีโครงการคาร์บอนเครดิตที่ได้รับการรับรองจาก อบก. และผ่านมาตรฐานสากลแล้ว 25 โครงการ ตั้งเป้าเพิ่มความร่วมมือให้เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งจะช่วยยกระดับการดูแล สภาพแวดล้อม และธรรมชาติให้มีคุณภาพและทำให้ไทยเข้าสู่เศรษฐกิจสีเขียวที่ได้มาตรฐานโลก

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=522ff30b150ba0f567000099#.UjFQcj_xbGg– ( 61 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine + = 14

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>