magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories อุกกาบาตระทึกโลก
formats

อุกกาบาตระทึกโลก

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอบทความเรื่อง อุกกาบาตระทึกโลก

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อุกกาบาตขนาดใหญ่พุ่งผ่านจากอวกาศเข้ามาระเบิดและแตกตัวเหนือน่านฟ้าตอนกลางของประเทศรัสเซียห่างจากพื้นดินเพียงไม่กี่กิโลเมตร สร้างความเสียหายให้กับสิ่งปลูกสร้างอาคารบ้านเรือนในพื้นที่ 6 เมืองของเขตเชลยาบินสก์ บริเวณเทือกเขาอูราล ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรม ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออก 1,500 กิโลเมตร

นักวิทยาศาสตร์ของสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ “นาซ่า” ระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มเกิดขึ้นเพียงทุก 100 ปีเท่านั้น โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2541 ที่แถบ “ทังกัสก้า” ในเขตรัสเซียเช่นกัน

ส่วนการระเบิดของอุกกาบาตในปีนี้ที่เพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ มีความรุนแรงเทียบเท่าระเบิดทีเอ็นที 300,000 ตัน และรุนแรงกว่าระเบิดนิวเคลียร์ที่กองทัพสหรัฐฯ ทิ้งใส่เมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น เมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่สองถึง 20 เท่า รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/varticle/56562– ( 54 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


four + = 11

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>