magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ใส่เบรกให้กับการกินที่มากเกินไป
formats

ใส่เบรกให้กับการกินที่มากเกินไป

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ใส่เบรกให้กับการกินที่มากเกินไป

เมื่อคนเรากินอาหารที่มีไขมันสูง ลำไส้จะส่งสัญญาณไปสู่สมอง สมองจะตอบสนองโดยการปลดปล่อยสารโดปามีน สารเคมีแห่งความสุข แต่การกินอาหารที่มีไขมันสูงมากจนเกินไปจะทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างลำไส้กับสมองเกิดการย้อนกลับ นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบเมื่อเร็วๆ นี้ว่า มันเกิดอะไรขึ้น และจะแก้ปัญหานี้อย่างไรในหนู

การกินอาหารที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะ อาหารที่มีความอร่อยและมีแคลลอรี่สูง โดยปกติแคลลอรี่เหล่านี้มาจากอาหารจำพวกไขมันสูง ลำไส้จะตอบสนองต่ออาหารโดยการส่งสัญญาณไปที่สมองเพื่อกระตุ้นความรู้สึกพึงพอใจ แต่การกินอาหารที่ไขมันสูงมากเกินไปสามารถทำให้การถ่ายโอนสัญญาณความสุขของลำไส้กับสมองเสื่อมลง โดยคนที่มีปัญหานี้จะมีแนวโน้มที่จะกินอาหารมากขึ้นเพื่อตอบสนองความพึงพอใจที่หายไป ดังนั้นคนเหล่านี้จะมีแนวโน้มที่เป็นโรคอ้วน นักวิทยาศาสตร์คิดว่า พวกเขาค้นพบว่าทำไมการเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างสมองกับลำไส้ถึงได้ถูกตัดขาดไป และจะแก้ปัญหานี้อย่างไร โดยทำการศึกษาผ่านหนู รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447468– ( 28 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>