magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก การค้นพบฟอสซิล “ไดโนเสาร์มีขน” อายุกว่า 75 ล้านปี
formats

การค้นพบฟอสซิล “ไดโนเสาร์มีขน” อายุกว่า 75 ล้านปี

วารสารวิทยาศาสตร์ ของประเทศแคนนาดาได้เปิดเผยว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวแคนนาดาขุดค้นพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์สายพันธุ์มีขน เป็นครั้งแรกของทวีปอเมริกา จากการตรวจสอบพบว่ามีอายุเก่าแก่มากกว่า 75 ล้านปี

การค้นพบครั้งประวัติศาสตร์นี้ เกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่ที่รกร้างในมลรัฐอัลแบร์ตา ประเทศแคนาดา โดยฟอสซิลที่พบนี้เป็นของสัตว์ดึกดำบรรพ์ โตเต็มวัย 2 ตัว และยังไม่โตเต็มวัยอีก 1 ตัว ลักษณะคล้ายนกกระจอกเทศ หรือรู้จักกันในตระกูลของ ออร์นิโธมิมิดส์

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไดโนเสาร์ชนิดมีขนส่วนใหญ่มักจะถูกพบในพื้นที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและเยอรมนี โดยนางดาร์ลา เซเลนิตสกี ผู้ช่วยศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยคัลแกรี กล่าวว่า การค้นพบครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกที่พบไดโนเสาร์สายพันธุ์ดังกล่าวในซีกโลกตะวันตก

แหล่งที่มา : นักวิทย์ตื่นเต้น! พบฟอสซิล “ไดโนเสาร์มีขน” ครั้งแรกบนทวีอเมริกา. ไทยรัฐออนไลน์. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thairath.co.th/content/oversea/301551. (วันที่ค้นข้อมูล 26 ตุลาคม 2555).– ( 248 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 − = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>