magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories น้ำส้มจะช่วยป้องกันมะเร็งได้จริงหรือ
formats

น้ำส้มจะช่วยป้องกันมะเร็งได้จริงหรือ

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง น้ำส้มจะช่วยป้องกันมะเร็งได้จริงหรือ

ในบทความวิจารณ์ของวารสาร Nutrition and Cancer : An International Journal นั้น เหล่านักวิจัยได้ทำการพิจารณาหลักฐานที่มีอยู่ของน้ำส้มกับการรักษามะเร็ง ซึ่งในบทความชิ้นใหม่ที่มีชื่อว่า “น้ำส้มกับการรักษามะเร็งด้วยเคมี” นั้นได้พูดถึงกลไกต่างๆ ที่เป็นที่ร่ำลือกัน ฤทธิ์ความเป็นพิษของน้ำส้ม และข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในแง่ของหลักฐานในความเป็นตัวยาด้วย

น้ำส้มนั้นสามารถให้ผลกระทบในทางบวกได้เมื่อพูดในแง่ของมะเร็ง เนื่องจากน้ำส้มนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระจาก hesperitin และ naringinin หลักฐานจากการวิจัยต่างๆ ก่อนหน้านี้นั้นได้ชี้ให้เห็นว่าน้ำส้มนั้นสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นลูคิเมียในเด็ก เช่นเดียวกับมีฤิทธ์ทางเคมีในการป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งตับ และมะเร็งลำใส้ใหญ่ด้วย

โดยผลกระทบทางชีววิทยาของน้ำส้มภายในร่างกายนั้นได้รับอิทธิพลมาจากสารประกอบของน้ำผลไม้เป็นหลัก ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาวะทางกายภาพของส้มอย่างเช่นสภาพภูมิอากาศ ดิน ความสุกของผลไม้ และวิธีการกักเก็บหลังจากเก็บเกี่ยวด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447454– ( 47 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× five = 30

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>