magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี “ไมโครซอฟท์” มาแรง เปิดตัว “วินโดว์ส 8” ยั่วใจคนเล่นคอมพ์
formats

“ไมโครซอฟท์” มาแรง เปิดตัว “วินโดว์ส 8” ยั่วใจคนเล่นคอมพ์

บริษัท ไมโครซอฟท์ เปิดตัวระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8 และเริ่มวางจำหน่าย เซอร์เฟส แท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ

วันนี้ ( 26 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บริษัท ไมโครซอฟท์ ผู้ผลิตซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลก เปิดตัวระบบปฏิบัติการ “วินโดว์ส 8” พร้อมประกาศเริ่มวางจำหน่าย “เซอร์เฟส” แท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดจากแอปเปิ้ล ท่ามกลางตลาดจำหน่ายอุปกรณ์แท็บเล็ตที่กำลังร้อนระอุ

นายสตีฟ บัลแมร์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของไมโครซอฟท์ แถลงว่า ระบบปฏิบัติการ วินโดว์ส 8 ใน 37 ภาษา จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมกันใน 140 ประเทศทั่วโลก โดยผู้ใช้สามารถเริ่มดาวน์โหลดได้ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 26 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ และสามารถหาซื้อได้ในร้านค้าปลีกของไมโครซอฟท์เช่นกัน

ในโอกาสเดียวกันนี้ ไมโครซอฟท์ยังเปิดตัวระบบปฏิบัติการ “วินโดว์ส อาร์ที” สำหรับติดตั้งบนแท็บเล็ตโดยเฉพาะ ซึ่งเซอร์เฟส แท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัท เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของบริษัทที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการดัง กล่าว

ผู้สันทัดกรณีหลายรายแสดงทรรศนะไปในทางเดียวกันว่า การที่ไมโครซอฟท์ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ต ด้วยการส่ง เซอร์เฟส ที่มาพร้อมวินโดว์สตัวใหม่ ถือเป็นการส่งสารท้ารบกลายๆ ต่อแอปเปิ้ล ซึ่งครองตำแหน่งเจ้าตลาดอย่างเหนียวแน่นด้วยไอแพด และระบบปฏิบัติการไอโอเอส รวมถึงซัมซุง จากเกาหลีใต้ ที่กำลังมาแรงด้วยแท็บเล็ตตระกูลกาแล็กซี่ ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยกูเกิ้ล

นอกจากนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เซอร์เฟส จะกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญของผู้บริโภคที่กำลังตัดสินใจซื้อแท็บเล็ต อย่างแน่นอน แม้แอปเปิ้ล เพิ่งทำการเปิดตัว “ไอแพด มินิ” เมื่อวันที่ 23 ต.ค. โดยหวังเพิ่มยอดจำหน่ายแท็บเล็ตให้แก่บริษัท ด้วยหน้าจอที่มีขนาดเล็กลง แต่วินโดว์ส อาร์ที คือ อีกหนึ่งพัฒนาการสำคัญที่ต้องจับตามองอย่างยิ่งของไมโครซอฟท์ ผู้บุกเบิกการพัฒนาระบบปฏิบัติการบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ที่ต้องผันตัวเองมาลงสู้ศึกการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

รายการอ้างอิง :

“ไมโครซอฟท์” มาแรง เปิดตัว “วินโดว์ส 8” ยั่วใจคนเล่นคอมพ์. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันที่ 26 ตุลาคม 2555.

– ( 187 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
1 Comment  comments 

One Response

  1. ต้องลองแล้วหละครับ ทุกวันนี้ยังใช้ xp sp3 อยู่เลย ว่าไปก็อยากลอง วินโดว์ส อาร์ที มาแล้วหละจิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 × = eighteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>