magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories เนื้อวัวชนิดใหม่
formats

เนื้อวัวชนิดใหม่

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง เนื้อวัวชนิดใหม่

นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการผลิตแฮมเบอร์เกอร์ที่ไม่ต้องฆ่าสัตว์ แต่ราคาของมันนั้นมีมูลค่าเทียบเท่ากับบ้านหนึ่งหลัง

ในวันที่ 15 สิงหาคม นักชิมอาหารสองคนร่วมกับพ่อครัว และนักวิทยาศาสตร์บนเวทีหนึ่งในลอนดอน ก่อนที่จะถ่ายทอดสดสู่ประชาชน เพื่อถามเกี่ยวกับความรู้สึกของเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ นักชิมทั้งสอง ได้ทำการดม ชิมรส และกัดเนื้อบางส่วนเพื่อลิ้มรสชาติ หลังจากนั้น นักชิมทั้งสองก็ได้ให้คำนิยามว่าเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ยอดเยี่ยม ในปากนั้น มันรู้สึกถึงความคล้ายคลึงกับเนื้อปกติ ถึงแม้ว่ารสชาติของมันจะด้อยกว่าต้นตำรับไปบ้างแต่พวกเขาก็สรุปว่าเนื้อที่ใช้นี้มีความคล้ายคลึงกับเนื้อวัวปกติ ความเห็นดังกล่าวเป็นความเห็นที่ยกย่องชมเชยมาก แต่เหตุผลสำคัญกว่าคือ มันไม่ใช่เนื้อปกตินั่นเอง

เนื้อวัวปกติเป็นเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อที่ได้มาจากวัวที่ถูกฆ่า แต่ไม่มีสัตว์ใดที่จะให้ชีวิตของมันเองเพื่อเป็นเนื้อให้แก่เรา นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Maastricht ในเนเธอร์แลนด์ได้ใช้เวลาถึงห้าปีสำหรับวิธีที่จะเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อในจานเลี้ยงเชื้อ Mark Post หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ผู้เป็นเบื้องหลังของเบอร์เกอร์ชนิดใหม่ พูดถึงการสร้างอาหารของเขา นั่นก็คือ เนื้อวัวเพาะเลี้ยง (cultured beef)  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447506– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− seven = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>