magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories คลื่นโซนาร์ก็สามารถใช้ช่วยตำรวจสืบค้นคดีได้
formats

คลื่นโซนาร์ก็สามารถใช้ช่วยตำรวจสืบค้นคดีได้

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง คลื่นโซนาร์ก็สามารถใช้ช่วยตำรวจสืบค้นคดีได้

ชาวประมงนั้นได้ใช้โซนาร์ในการหาปลาขนาดใหญ่และทหารเรือก็ได้ใช้มันเพื่อตรวจหาเรือของข้าศึก ในตอนนี้ ตำรวจเองก็ได้พบว่าพวกเขาสามารถใช้โซนาร์เพื่อสืบคดีที่ในอดีตไม่สามารถพิสูจน์ได้เช่นกัน

ในรัฐ Oklahoma นั้น ตำรวจได้กำลังเข้ารับการฝึกเพื่อใช้อุปกรณ์โซนาร์อยู่ ซึ่งอุปกรณ์โซนาร์นี้นั้นเป็นรุ่นที่มีความซับซ้อนมากกว่าชนิดที่ชาวประมงที่ใช้กันอยู่เป็นประจำและยังสามารถมองเห็นลึกลงไปได้ถึง 350 ฟุตจากทั้งสองด้านของเรือ เพื่อที่จะสร้างรูปภาพขึ้นมานั้น โซนาร์ได้ส่งเสียงเป็นจังหวะและวัดเวลาที่เสียงนั้นถูกสะท้อนกลับมา ซึ่งสัญญาณดังกล่าวก็จะถูกเปลี่ยนแปลงเป็นรูปภาพ อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนี้นั้นแตกต่างกับที่เราเคยเห็นในหนังสงครามเก่าๆ เนื่องจากว่าความเร็วในการประมวลผลรูปภาพนั้นสูงกว่ามาก ด้วยการถ่ายภาพทีละภาพเป็นส่วนๆ ไปเรื่อยๆ เวลาที่เรือค่อยๆ เคลื่อนตัวคล้ายกับการถ่ายภาพ MRI หรือ CT scan นั้นทำให้สามารถสร้างรูปภาพที่มีความละเอียดสูงได้ รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447499– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>