magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ไมโครโพรเซสเซอร์พลังงาน…ไวน์
formats

ไมโครโพรเซสเซอร์พลังงาน…ไวน์

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ไมโครโพรเซสเซอร์พลังงาน…ไวน์

รินแก้วโตๆ ให้ชิพคอมพิวเตอร์ประหยัดพลังงานตัวนี้ด้วย เหล่าวิศวกรที่ Intel ได้ประสบความสำเร็จในการสร้างไมโครโพรเซสเซอร์ที่สามารถทำงานได้ด้วยพลังงานไวน์แดงเพียงแก้วเดียวเท่านั้น

ชิพคอมพิวเตอร์ดังกล่าวได้ถูกสาธิตไปเมื่อไม่นานมานี้ระหว่างการบรรยายของ Genevieve Ball ที่งาน Intel Developer Forum ใน San Francisco “ถ้าหากเราต้องการเทคโนโลยีพกพาที่ไม่ฉุดรั้งเรา ที่เรารู้เรา ดูเหมือนว่าเรามีความจำเป็นอย่างมากที่พลังงานให้น้อยที่สุด” เธอกล่าว

ระบบดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นในห้องทดลองของ Intel ในฐานะส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภายในที่มีเป้าหมายในการค้นหานิยามใหม่ของคำว่าการใช้พลังงานต่ำว่ามีความหมายว่าอย่างไร ในขณะที่การสาธิตดังกล่าวนั้นไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากนักนั้น เหล่านักวิศวกรได้อธิบายว่าชิพดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับโครงงานของโรงเรียนที่ใช้มะนาวหรือเลมอนในการให้พลังงานแก่หลอดไฟ LED นั่นเอง ซึ่งในที่นี้พวกเขาได้เลือกใช้ไวน์แเดงแทนมะนาวด้วยเหตุผลที่ว่าแคลิฟอร์เนียนั้นเป็นเมืองแห่งไวน์นั่นเอง  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447497– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 + three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>