magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

Telecom on Stage

สวัสดีครับ เข้าสู่ครึ่งหลังของเดือน ต.ค. กันแล้ว ช่วงนี้ก็เป็นปลายฝนต้นหนาว ที่เราจะได้สัมผัสไอความเย็นจากอากาศ ที่นับวันก็หาได้ยากยิ่ง สลับกับสายฝนที่กระหน่ำลงมาได้อย่าง Perfect Timing ใครจะเดินทางไปไหนก็ขอให้ปลอดภัยนะครับ ส่วนใครที่ไม่ได้ไปไหน ก็หยิบ Telecom & Innovation Journal ขึ้นมา อ่านได้เลยครับ เพราะ Telecom on Stage ฉบับนี้ เราก็มี เรื่องราวดีๆ มาฝากกันเหมือนเดิม

iPhone 5s มาแล้ว ร้อนๆ

ได้เวลาที่แฟนพันธุ์แท้ของแอปเปิลจะเฮสนั่น เพราะ iPhone 5c และ iPhone 5s จาก 3 โอเปอ เรเตอร์ กำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

ดีเดย์ที่ระบุไว้คือ 25 ต.ค. นี้ พร้อมๆ กัน ทั้ง 3 ค่าย แต่ถ้าใครอยากได้ก่อนใคร ก็เริ่มเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้ครับผม

ไม่ต้องง้อเครื่องหิ้วราคาเหยียบแสนแล้วเด้อ

“สุทธิพล” ลงพื้นที่ ช่วยน้ำท่วม

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย

กรรมการ กสทช. ด้านกฎหมาย ได้นำพนักงาน กสทช. ร่วมใจกันลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม ให้แก่ชาวบ้าน ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ร่วมด้วยช่วยกันครับ

UIH คว้าสุดยอดรางวัลจากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน

ยู ไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ หรือ UIH ผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูงครอบคลุมทั่วโลก คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูงในประเทศไทย แห่งปี (2013 Thailand Data Communications Services Provider of the Year) จากงานประกาศรางวัลระดับโลก 2013 Frost & Sullivan Best Practices Award และถือเป็นองค์กรไทย รายแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ณ ประเทศสิงคโปร์

รางวัล Data Communications Services Provider of the Year ที่ UIH ได้รับมอบ นั้น เป็นองค์กรเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้ รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล โดยคณะกรรมการได้พิจารณาจากการที่ UIH ให้ความสำคัญกับลูกค้าในฐานะพันธมิตร เป็นที่ปรึกษาและวางโซลูชั่นด้านการสื่อสารร่วมกัน โดยให้การสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าด้วยการประยุกต์เทคโนโลยีด้านโครงข่าย ให้สอดรับการทำธุรกิจ อีกทั้งความเป็นผู้นำตลาดด้านการนำเสนอโซลูชั่นระดับองค์กร และการขยายตลาดสู่กลุ่มธุรกิจที่หลากหลายและครอบคลุม การพิจารณายังรวมไปถึงความสามารถในการให้บริการโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมใน การเจริญเติบโตของลูกค้าทั้งภายในประเทศและการขยายโครงข่ายไปยังต่างประเทศ ครอบคลุมทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ผนวกกับ ความสามารถในการพัฒนาบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน เป็นการช่วย เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับลูกค้าในอนาคต

ขอแสดงความยินดีกับ UIH มา ณ ที่นี้ ครับผม

นักวิจัยไทยสร้างชื.อ คว้าแชมป์ระดับอาเซียน

ดร.พรรณ รำเพย นามพระจันทร์ ฟรานซ์ นักวิจัยห้องปฏิบัติการไวรัสวิทยาและเซลล์เทคโนโลยี ไบโอเทค นับเป็นอีกหนึ่งในบุคคลผู้มีคุณูปการต่อประเทศชาติ กับการคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนำเสนองานวิจัย ภายใต้โครงการ EURAXESS Science Slam ASEAN 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์

ดร.พรรณ รำเพย ได้นำเสนอ ผลงานวิจัยที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้เพลงแร็พเข้ามาประยุกต์ในการนำเสนอผลงาน การสร้างไวรัสพีอีดีเพื่อพัฒนาวัคซีนต้านทานเชื้อไวรัสที่ก่อโรคท้องร่วงใน หมูโดยทำเป็นวิดีโอความยาว 2 นาที ชื่อว่า Pigs don’t cry! ทำให้ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็น 1 ใน 5 ผู้ชิงชนะเลิศ ก่อนจะคว้ารางวัลชนะเลิศสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

นักวิจัยไทย เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

LG ก็มีจอโค้งเหมือนกัน

ใน ขณะที่ ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น ใหม่จอโค้ง คู่แข่งร่วมสายเลือดอย่าง LG ก็ไม่น้อยหน้า ขอเกาะกระแสความโค้งกับ เขาด้วย แต่เปลี่ยนจากสมาร์ทโฟนเป็น จอทีวี LED แทน และนับเป็นนวัตกรรม ทีวีจอโค้งรายแรกของโลก

LG CURVED OLED TV รุ่น EA9800 ขนาด 55 นิ้ว คือนวัตกรรม ดังกล่าวที่มีจุดเด่นด้วยความบางเฉียบเพียง 4.3 มิลลิเมตร ออกแบบสอดรับกับหลักสรีรศาสตร์ ของมนุษย์ เพื่อมอบองศาในการรับชมที่ดีที่สุด และให้สีสันสมจริง สว่าง และคมชัดยิ่งกว่า  ราวกับชมในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์

บาง โค้ง สวยได้ใจจริงๆ

แหล่งที่มา : Telecom on Stage. 2556. TELECOM JOURNAL . ฉบับวันที่ 16 – 31 ตุลาคม.– ( 431 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three − = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>