magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home การแพทย์/สาธารณสุข เอฟดีเอหวั่นอาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปจากจีน
formats

เอฟดีเอหวั่นอาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปจากจีน

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ
สหรัฐ 24 ต.ค. 2013  – องค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือเอฟดีเอ หวั่นอาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปจากจีน อาจเป็นสาเหตุการตายของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากในสหรัฐ

องค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือเอฟดีเอ ขอความร่วมมือจากบรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยง และสัตวแพทย์ในสหรัฐช่วยกันให้ข้อมูล เพื่อหาสาเหตุการล้มป่วยและการตายของสุนัขเกือบ   600 ตัวในสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2550 ทั้งนี้ ทางเอฟดีเอกำลังเร่งหาสาเหตุว่าอาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปจากจีนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มตายของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากในสหรัฐหรือไม่

ทั้งนี้ จากรายงานพบว่านับตั้งแต่ปี 2550 มีสุนัขในสหรัฐล้มป่วยจำนวนถึง 3,600 ตัว แมว 10 ตัว และมีสุนัขล้มตายไปแล้วถึง 580 ตัว ก่อนหน้านี้ ทางการสหรัฐได้สั่งเก็บอาหารสัตว์เลี้ยง สำเร็จรูปบางชนิดจากจีน ขณะที่บรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงและสัตวแพทย์ทยอยส่งข้อมูลอาการป่วยของสัตว์ที่อาจเกิดจากการกินอาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป ซึ่งอาการมีทั้งไตวาย รวมทั้งเลือด
ออกในกระเพาะอาหารและลำไส้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=526892ec150ba0566e000296#.UmicNxDxbGg– ( 60 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 6 = thirty six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>