magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เด็กและเยาวชน ภาพยนตร์สาระบันเทิง : 7 สิ่งมหัศจรรย์
formats

ภาพยนตร์สาระบันเทิง : 7 สิ่งมหัศจรรย์

ภาพยนตร์ประเภทสาระบันเทิง (Family Edutainment)
ชื่อภาพยนตร์ในภาษาอังกฤษ: 7 Wonders
ชื่อภาพยนตร์ในภาษาต้นฉบับ: 7 Wunder

ผู้กำกับ: Bernhard Nezold
ผู้ผลิต: Kids TV for ORF Austrian Broadcasting Corporation
ประเทศ: เยอรมนี
ปีที่ผลิต: 2010
ความยาว: 25 นาที

เรื่องย่อ : ในภาพยนตร์โทรทัศน์ตอนนี้ โธมัสและกัปตันเนลสันปฏิบัติภารกิจสำรวจค้นสิ่งมหัศจรรย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับ เรื่องพลังงาน โดยเริ่มต้นที่ยานอวกาศสุดพิเศษของพวกเขาที่ชื่อ “ไวลด์ โลล่า” จากนั้น พวกเขานำยานเดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์ ที่ซึ่งมีการนำน้ำพุร้อนซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่พิเศษ มาใช้ประโยชน์ในรูปแบบและวิธีการต่างๆ เพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์

ส่วนทีมไอนสไตน์ก็ทำการทดลองเรื่องพลังงานเช่นกัน โดยสาธิตให้เห็นว่าบอลลูนมีประสิทธิภาพการทำงานอย่างไร นอกจากนี้ ยังมีการทดลองหนึ่งซึ่งท้าทายความสามารถของโธมัสเป็นอย่างมาก นั่นคือ ทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนได้โดยไม่ใช้พลังงานและกระแสไฟฟ้า รวมทั้งในตอนนี้คุณผู้ชมจะได้พบคำตอบว่าเตาไมโครเวฟนั้นมีหลักการและระบบการ ทำงานอย่างไร

รายการ “7 สิ่งมหัศจรรย์” หรือ “7 Wonders” เป็นรายการที่นำเสนอสิ่งมหัศจรรย์น่าทึ่ง ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และยังแฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน โดยในรายการวิทยาศาสตร์เพื่อเด็กอันมีชื่อเสียงนี้ โธมัส เบรสินาและผู้ช่วยของเขาได้เดินทางเสาะหาเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ และนำเสนอการทดลองง่ายๆ ซึ่งเด็กๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อชักจูงให้เด็กๆ เห็นว่าตนเองก็มีความสามารถที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้เช่นกัน

แหล่งที่มา : Science Film Festival 2013. [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก :http://www.goethe.de/ins/th/prj/wif/lae/tha/flm/th11165145.htm  (วันที่ค้นข้อมูล : 5 พฤศจิกายน 2556).

– ( 53 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 + = eleven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>