magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health นักวิทย์ฯ ทดลองซูเปอร์วัคซีนป้องกันไวรัสได้ทุกชนิดตลอดชีวิต
formats

นักวิทย์ฯ ทดลองซูเปอร์วัคซีนป้องกันไวรัสได้ทุกชนิดตลอดชีวิต

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเทคโนโลยี
อังกฤษ 21 ต.ค. 2013 -สุดยอดวัคซีน ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นทดลอง หากประสบความสำเร็จจะสามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้ทุกชนิดตลอดชีวิต

ซูเปอร์วัคซีนดังกล่าวได้รับการพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์อังกฤษและยุโรป และเพิ่งประสบความสำเร็จในการทดลองฉีดกับมนุษย์เป็นครั้งแรกเมื่อไม่นานมานี้ หลังการทดลองฉีดให้กับคนไข้กว่า 100 คนในรอบหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็มีคนไข้เพียงรายเดียวที่ตอบสนองกับวัคซีนได้ดี มีการสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสต่างๆ ได้อย่างครอบจักรวาล

หัวหน้าทีมนักวิจัยซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหวัดชาวอังกฤษบอกว่า เป็นความสำเร็จที่น่ายินดียิ่ง และจะเร่งเดินหน้าค้นคว้าวิจัยต่อไป โดยได้รับงบประมาณในการวิจัยเพิ่มเติมจากทางการอังกฤษแล้ว แผนการต่อไปคือทดลองใช้กับคนไข้จำนวนนับพันคน ซึ่งหากประสบผลสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ วัคซีนดังกล่าวก็จะถูกผลิตมาใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลกภายในปี 2561 หรืออีก 5  ปีข้างหน้า ซึ่งสุดยอดวัคซีนนี้จะสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสที่มีความรุนแรงถึงชีวิต เช่น ไวรัสไข้หวัดนก หรือไวรัสหวัดสเปน ที่เคยเกิดการแพร่ระบาดรุนแรงทั่วโลกในปี 2461 จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ล้านคน ขณะที่วัคซีนปัจจุบันทำงานโดยระบุตัวตนของไวรัสจากรูปร่างภายนอกของไวรัสแต่ละชนิด แต่เมื่อไวรัสเกิดการกลายพันธุ์ การฉีดวัคซันตัวเดิมจึงไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=526476bf150ba0e84600026a#.UnMoDBDxbGg– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× six = 42

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>