magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home การประชุมวิชาการประจำปี ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมด้านอวกาศระดับโลก
formats

ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมด้านอวกาศระดับโลก

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเทคโนโลยี
ก.วิทย์ฯ 4 พ.ย.2556  -ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมด้านอวกาศระดับโลก คอสป้า ซิมโพเซียม (COSPAR Symposium) มี 46 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม

นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แถลงข่าวการจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ  COSPAR Symposium ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายนนี้  ซึ่งประเทศไทยได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมาธิการว่าด้วยการวิจัยด้านอวกาศ หรือ COSPAR ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาความรู้ทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยด้านอวกาศและดาราศาสตร์ รวมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาโครงการและจัดการศึกษาด้านอวกาศและดาราศาสตร์เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนและนักวิจัยไทยมีส่วนร่วมในการนำเสนอผลงานวิจัยและพบปะกับนักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์ระดับโลกจาก 46 ประเทศ โดยมีหัวข้อสำคัญๆ เช่น สิ่งมีชีวิตนอกโลก และดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ เป็นต้น

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=52776394150ba069650001f9#.UnhGqBDxbGg– ( 62 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven + = 11

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>