magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “วัน เวิร์ลด เทรด เซนเตอร์” ตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ
formats

“วัน เวิร์ลด เทรด เซนเตอร์” ตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ

ตึกเวิร์ลด เทรด เซนเตอร์ หลังใหม่ ซึ่งสร้างแทนที่อาคารเวิลรด์ เทรด เซนเตอร์หลังเดิม ที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายจี้เครื่องบินพุ่งชนในเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2544 กลายเป็นอาคารที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ เมื่อสามารถล้มสถิติความสูงของอาคารวิลลิส ทาวเวอร์ เจ้าของสถิติเดิมลงได้ หลังคณะกรรมการสถาปัตยกรรมระหว่างประเทศประกาศว่า ยอดแหลมของเวิร์ลด เทรด หลังใหม่สามารถนับรวมความสูงทั้งหมดของตึกได้ เพราะไม่ใช่เสาอากาศ แต่เป็นส่วนยอด ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบถาวรของตึก คำประกาศดังกล่าวทำให้ตึกเวิร์ลด เทรด หลังใหม่หรือที่เรียกกันว่าอาคาร วัน เวิร์ลด เทรด เซนเตอร์ มีความสูงทั้งสิ้่น 1,776 ฟุต หรือประมาณ 541 เมตร

แต่ขณะนี้ความสูงของอาคารวัน เวิร์ลด เทรด ยังไม่สามารถบันทึกเป็นสถิติใหม่ได้ ต้องรอจนกว่าจะมีการเปิดใช้อาคารอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ที่มา : ไทยพีบีเอสออนไลน์.(2013). วัน เวิร์ลด เทรด เซนเตอร์ ตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ. สืบค้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 จากไทยพีบีเอสออนไลน์ : http://news.thaipbs.or.th/content/วัน-เวิร์ลด-เทรด-เซนเตอร์-ตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ– ( 25 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 6 = eighteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>