magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

สตรอเบอรี่

สตรอเบอรี่เป็นผลไม้เมืองหนาว อยู่ในวงศ์กุหลาบ ผลรับประทานได้ อดีตนำมาปลูกเป็นพืชคลุมดินให้กับต้นไม้ปลูกเลี้ยงอื่น มีมากกว่า 20 สปีชีส์

สตรอเบอรี่เป็นผลไม้เมืองหนาว อยู่ในวงศ์กุหลาบ ผลรับประทานได้ อดีตนำมาปลูกเป็นพืชคลุมดินให้กับต้นไม้ปลูกเลี้ยงอื่น มีมากกว่า 20 สปีชีส์ และมีลูกผสมมากมาย แต่ที่นิยมในปัจจุบันคือสตรอเบอรี่สวน มีปลูกกันเป็นวงกว้างหลายสภาพอากาศทั่วโลก เป็นผลไม้ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย สตรอเบอรี่ มีวิตามินซี ฟลาโวนอยด์ กรดฟีโนลิก และกรดเอลลาจิก และโพแทสเซียมช่วยปรับความดันในตา มีไอโอดีนที่ทำให้สมองและระบบประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมช่วยปรับความดันให้เป็นปกติ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง.

รายการอ้างอิง :

2556. สตรอเบอรี่. กรุงเทพฯ : เดลินิวส์ (เกษตร-น่ารู้). ออนไลน์. สืบค้นจากอินเทอร์เน็ต, http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=196199, ค้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556.– ( 48 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 × = fourteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>