magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก 10 อันดับที่สุดกับ Guinness Book of World Records 2012
formats

10 อันดับที่สุดกับ Guinness Book of World Records 2012

“เหนือฟ้ายังมีฟ้า” ยังคงเป็นคำพูดที่ใช้ได้เรื่อยๆ ในแต่ละปี “Guinness Book of World Records” กินเนสบุ๊คส์ จะรวบรวมและที่บันทึกความเป็นที่สุดในโลกด้านต่างๆ และตีพิมพ์ออกเป็นรูปแบบหนังสือรายปี และในปี 2012 กินเสนบุ๊คส์ก็ได้บันทึก 10 รายการที่ทำลายสถิติ “ที่สุดในโลกของปี 2012″ ซึ่งในปีนี้มีทั้ง คน สัตว์ และสิ่งของที่เป็นที่สุดใน Guinness Book of World Records 2012 ได้แก่

1. ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของซูส สุนัขพันธุ์เกรทเดน จากเมืองมิชิแกน ที่ทำให้ผู้คนที่พบเห็นสับสนว่ามันเป็นคนหรือม้ากันแน่!? ขนาดความสูงวัดเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 มันสูงถึง 44 นิ้ว และยาวถึง 7 ฟุต 4 นิ้ว ซูสไม่ได้เป็นเพียงแค่สุนัขที่ยังมีชีวิตที่สูงที่สุดเท่านั้น แต่มันสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการวัดขนาดของสุนัข

2. นกแก้วนักบาสอัจฉริยะ จริงๆ แล้วมันไม่ได้อยู่ในประเภทไหนของกินเนสเลย แต่เป็นประเภทใหม่ที่เพิ่งเจอ เมื่อแซค นกแก้วมาคอจาซาน โฮเซ่ แคลิฟอเนีย สามารถชู๊ตลูกบาสลงห่วง 22 ครั้งต่อนาที โดยใช้จงอยปากประหนึ่งว่ามันเป็นนักบาสมืออาชีพทีเดียว

3. คอปเตอร์จิ๋วสุดในโลก GEN H-4 เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่เล็กที่สุดในโลก มีเพียง 1 ที่นั่งเท่านั้น และมันบินได้จริง! มีเพียงแค่เกียร์จอดและเครื่องยนต์เล็กๆเครื่องเดียวเท่านั้น น้ำหนัก 154 ปอนด์ มากพอๆกับน้ำหนักตัวของคนที่จะมาขับมันได้

4. ก้ามปูตัวจริง! มุสตาฟา อิสมาอิล ชาวอียิปต์ มีกล้ามแขนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราๆ ท่านๆ อาจเห็นหนุ่มๆหลายคนฟิตหุ่นให้มีกล้ามใหญ่ แต่เมื่อมาเจอหนุ่มคนนี้ เห็นที่ต้องยอม ด้วยขนาดเส้นรอบวงแขนซ้าย 24.5 นิ้วเวลาปกติ และ 25.5 นิ้ว เมื่อเบ่งกล้าม ที่สำคัญใหญ่กว่าศรีษะมนุษย์ทั่วไปอีกด้วย เขาใช้เวลา 11 ปีในการฟิตกล้ามให้ใหญ่ได้ขนาดนี้ และทานวันละ 6 มื้อ

5. ไอ้ม้าเหล็ก เจค ม้าตัวผู้วัย 9 ปีจากวิสคอนซิน  เพราะเจคสูงถึง 6 ฟุต 10 นิ้ว เห็นทีใครจะขี่ต้องต่อบันไดขึ้นไปแล้วล่ะ แล้วใครจะควบมันได้ล่ะทีนี้

6. ไอรอนแมนตัวจริงเอเซล โรเซล จากอาร์เจนติน่า เล่นเจาะใบหน้า แล้วใส่ห่วงเหล็กจนพรึ่บพรั่บ รวมถึง 280 รู นี่ยังไม่รวมถึงส่วนอื่นของร่างกายอีกที่อาจจะเจาะในส่วนที่ไม่เปิดเผย

7. ไอ้วัวเตี้ย! ไหนๆ ก็มีสุนัข และ ม้า ที่สูงที่สุดกันแล้ว คราวนี้ก็ขอวัวเตี้ยบ้างละกัน อาร์ชี่วัวกระทิงจากไอร์แลนด์เหนืออายุ 16 เดือน ที่มีความสูงแค่ 30 นิ้ว ก็ประมาณเอวของคนตัวเล็กๆ เท่านั้นเอง

8. ชีวิตนี้พลีเพื่อรองเท้า แน่นอนว่าไอเท็มสำคัญที่สุดของผู้หญิงคือ “รองเท้า” แต่ใครก็ไม่สามารถสู้ ดาลีน ฟลิน ที่หลงใหล คลั่งไคล้ สะสมรองเท้าตั้งแต่รองเท้าบู๊ทยันรองเท้าแก้ว รวมแล้วกว่า 15,665 คู่ เธอเกิดไอเดียสะสมรองเท้าเมื่อเห็นรองเท้ากว่า 5,00 คู่ของญาติเธอ เธอเลยยอมไม่ได้ โดยเธอมองว่ารองเท้าคือสัญลักษณ์บ่งบอกความเป็นผู้หญิงได้ดี

9. เก่งแต่เด็ก จอห์น หวัง โคลว ชาวนิว แฮมเชียร์ ได้ผ่านการทดสอบวาณิชธนกิจ โดยองค์กรอิสระที่กำกับดูแลบริษัทหลักทรัพย์ของอเมริกาเมื่อปี 2011 กลายเป็นนักลงทุนหลักทรัพย์ที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยอายุเพียง 17 ปี แม้ว่าจอห์นเองจะยังเด็กและไม่มีประสบการณ์อะไรมากนัก แต่ความคิดและวิสัยทัศน์ที่สดใหม่นั้นสามารถนำมาเป็นประโยชน์กับธุรกิจได้ดี

10. ฮอทด็อกจัมโบ้ แม้ว่าเราอาจจะเคยเห็นของกินใหญ่ๆ กันมามาก แต่ก็ไม่ได้ทำออกมาขายจริงๆ ต้อง Gorilla Tango Novelty Meats ร้านฟาสต์ฟูดในชิคาโก ได้ผลิตฮอทด็อกน้ำหนัก 7 ปอนด์ (3 กิโลกว่าๆ) ออกมาขายจริงจังให้เราๆ ท่านๆ ได้ซื้อมากินแบบชิ้นเดียวกินกันทั้งครอบครัวได้จริงๆ

แหล่งที่มา : อัพเดท10ที่สุดใหม่จากกินเนสบุ๊คปีล่าสุด. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://men.mthai.com/men-around/6914.html. (วันที่ค้นข้อมูล 29 ตุลาคม 2555).– ( 2614 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
1 Comment  comments 

One Response

  1. ไอรอนแมน กับ ชีวิตนี้พลีเพื่อรองเท้า อันน่าท่าจะไม่ไหวจริงๆ ทั้งน่ากลัว และเหม็น –’

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 3 = eleven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>