magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Social Media ลือ อินสตาแกรม เตรียมคลอดฟีเจอร์ ‘ส่งข้อความ’
formats

ลือ อินสตาแกรม เตรียมคลอดฟีเจอร์ ‘ส่งข้อความ’

หลังจากเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ทวิตเตอร์ ในเรื่องของการแชร์วีดีโอกันมาหลายเดือน ล่าสุด วันนี้ดูเหมือนว่า อินสตาแกรมได้เตรียมตัวที่จะปะทะกับคู่เกาเหลารายใหม่อย่าง สแนปแชท (Snapchat) เพิ่มอีกกับฟีเจอร์ใหม่ ‘ส่งข้อความส่วนตัว’ ภายในแอพพลิเคชั่น ซึ่งผู้ที่เผยข่าวนี้ระบุว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้อาจรวมถึงการส่งข้อความเป็นกลุ่ม และมีแนวโน้มว่าจะมาในเวอร์ชั่นถัดไป (ซึ่งคาดว่าจะมาก่อนช่วงปีใหม่) แต่อย่างไรก็ดี ตัวแทนอินสตาแกรมได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อข่าวที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สแนปแชท ซึ่งแม้จะเป็นน้องใหม่ในตลาดโซเชียล แต่ก็ถือเป็นผู้บุกเบิก โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงสองปีก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตลาดมีความต้องการสำหรับการส่งข้อความส่วนตัวผ่านโลกของมือถือ รวมถึงมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งดึงดูดผู้เล่นรายยักษ์อย่าง เฟซบุ๊ก และ กูเกิล เข้าหา แต่อย่างไรก็ดี บริษัทเกิดใหม่รายนี้ได้ทำการปฏิเสธการขอเข้าซื้อกิจการจากทั้งสองบริษัท ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 3-4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ถ้าอินสตราแกรมมีการพัฒาฟีเจอร์ส่งข้อความส่วนตัวจริง แน่นอนว่า พกวเขาก็คงจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างหนัก เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากจนเกินไป เนื่องจากความเรียบง่ายคือหนึ่งในความโดดเด่นของบริการและเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพประสบความสำเร็จอย่างในทุกวันนี้

รายการอ้างอิง :

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://pantip.com/topic/31288637/ , ค้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556.
อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.techspot.com/news/54789-instagram-said-to-be-working-on-private-messaging-feature-to-compete-with-snapchat.html/ , ค้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556.– ( 68 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ seven = 12

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>