magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก อุทยานฯไทย…ที่ไหนดี?
formats

อุทยานฯไทย…ที่ไหนดี?

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ท่องเที่ยว ทริปแอดไวเซอร์ เผย 10 อันดับ อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ปรากฎว่าสองอันดับแรกมีทั้งป่าเขาและท้องทะเล

โดย อันดับ 1 ได้แก่ อ่าวพังงา อยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย มีชื่อเสียงด้านวิวทิวทัศน์อันงดงามด้วยหาดทรายขาวและน้ำทะเลที่ใส กอปรกับมีภูเขาหินปูนแทรกโผล่เป็นหย่อมๆ กระจายอยู่ทั่วไป ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพที่ระลึกได้ทุกมุม นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอ่าวพังงาว่า “ไม่สามารถหาคำพูดมาบรรยายความงดงามของหมู่เกาะแถบนี้ได้ ทิวทัศน์ที่สวยงามของหน้าผาหินปูนที่ผงาดเหนือท้องทะเลสีมรกตเป็นภาพที่จับใจมาก”
อันดับ 2 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย และอยู่เหนือระดับน้ำทะเลที่ 2,565 เมตร จึงเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าเขียวขจี แม่น้ำ และน้ำตก เทือกเขาแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาหลายเผ่าอีกทั้งยังเป็นที่อยู่ของนกหายากนานาชนิด ทั้งที่เป็นนกท้องถิ่นและอพยพมาจากที่อื่น “การเดินทางจากความอบอ้าวของฤดูร้อนขึ้นไปหาความเยือกเย็นและหมู่เมฆที่ปกคุลมยอดเขาเป็นประสบการณ์ที่แทบจะเหนือจริง พระเจดีย์หลวงเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนให้ได้ มันงดงามมากจริงๆ” นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นไว้บนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์

อันดับ 3 อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นป่าฝนที่ยังไม่ถูกรุกล้ำ เต็มไปด้วยเทือกเขาหินปูนและหน้าผาสูง คล้ายคลึงกับเทือกเขาในมณฑลกุ้ยหลิน ประเทศจีน จึงเป็นที่มาของสมญานามว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ส่วนอันดับถัดมา จาก 4-10 ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี, อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา, อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่, อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา, อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

“อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น การปีนเขา ล่องแพ หรือพักผ่อนบนชายหาด อุทยานที่งดงามเหล่านี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง” มิสจีน โอ-ยอง ตัวแทนทริปแอดไวเซอร์กล่าวทิ้งท้าย

รายการอ้างอิง :
ชิชา. 2556. อุทยานฯไทย…ที่ไหนดี?. กรุงเทพฯ : กรุงเทพธุรกิจ (Life Style : ท่องเที่ยว). ออนไลน์. สืบค้นจากอินเทอร์เน็ต, www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/travel/20131128/545083/อุทยานฯไทย…ที่ไหนดี-.html. ค้นเมื่อวันที 10 ธันวาคม.

 – ( 37 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ three = 9

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>