magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก สุดล้ำ!กูเกิ้ลผุดแว่นกระพริบตาถ่ายรูป
formats

สุดล้ำ!กูเกิ้ลผุดแว่นกระพริบตาถ่ายรูป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่18 ธ.ค.ว่าบริษัท “กูเกิ้ล” เปิดตัวแว่นตา“กูเกิ้ล กลาส”สุดล้ำเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด“เอ็กซ์อี 12”ที่มีคุณสมบัติถ่ายภาพได้ด้วยการกระพริบตาด้วยระบบชัตเตอร์ถ่ายภาพที่เร็วกว่าปุ่มชัตเตอร์บนกล้องหรือการสั่งการด้วยเสียงนอกจากนี้แว่นตาสุดล้ำนี้ยังสามารถล็อกหน้าจอได้และสามารถอัพโหลดข้อมูลวิดิโอบนเว็บไซด์“ยูทูป”ได้อีกด้วย

กูเกิ้ลเปิดเผยว่าแว่นตาชิ้นนี้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่สามารถสวมไว้ใช้งานกับตัวได้ซึ่งอุปกรณ์ที่สามารถสวมไว้ใช้งานได้นี้กำลังจะกลายเป็นกระแสในอนาคตเช่นกูเกิ้ลอาจพัฒนาให้แว่นสามารถใช้ซื้อของได้ด้วยการกระพริบตา

อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์หลายคนได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าแว่นที่สามารถถ่ายภาพด้วยการกระพริบตานี้จะถูกใช้เป็นอุปกรณ์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้คนเนื่องจากเราจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าถูกแอบถ่ายรูปดังนั้นกฎหมายที่จะออกมารองรับจะต้องควบคุมการใช้อุปกรณ์ในสถานที่ต่างๆแทนทั้งนี้ กูเกิ้ลไม่ได้ระบุว่าแว่นตาที่มีคุณสมบัติสุดล้ำล่าสุดจะออกจำหน่ายเมื่อใดและราคาเท่าไร

รายการอ้างอิง :
2556. สุดล้ำ!กูเกิ้ลผุดแว่นกระพริบตาถ่ายรูป. กรุงเทพฯ : เดลินิวส์ (ไอที). ออนไลน์. สืบค้นจากอินเทอร์เน็ต, http://www.dailynews.co.th/Content/foreign/202780/สุดล้ำ!กูเกิ้ลผุดแว่นกระพริบตาถ่ายรูป, ค้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556.– ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 + five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>