magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เปิดเดินรถโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางเลย หลวงพระบาง
formats

เปิดเดินรถโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางเลย หลวงพระบาง

เดี๋ยวนี้ไปหลวงพระบางไม่ยากอีกต่อไป โดยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 มีการทดลองเดินรถสายเส้นทางเลย – หลวงพระบาง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้โดยสารจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
รถโดยสารประจำทางระหว่างประเทศ เส้นทางจังหวัดเลย – หลวงพระบาง เปิดให้บริการทุกวัน ออกเดินทางจากสถานีขนส่งจังหวัดเลยและแขวงหลวงพระบาง ในเวลาเดียวกัน คือ 08.00 น. วันละ 1 เที่ยวใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง ด้วยระยะทางประมาณ 380 กิโลเมตร อัตราค่าโดยสารคนละ 700 บาท ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557

ก่อนหน้านี้ ภาคเอกชนจังหวัดเลยและแขวงหลวงพระบาง ได้นำเสนอให้ภาครัฐของทั้งสองฝ่าย ผลักดันให้เปิดเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง
เพื่อความสะดวกของประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่จะมีมากขึ้น ตลอดจนเตรียมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปลายปี 2558 รวมถึงการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม

ส่วนปัญหาที่พบในขณะนี้ คือ มีชาวจังหวัดเลยและจังหวัดใกล้เคียง สนใจจะเดินทางอีกจำนวนมาก แต่ไม่สะดวกในเรื่องการขออนุญาตเดินทาง เพราะใบอนุญาตผ่านชายแดนหรือบอร์เดอร์พาส ใช้เดินทางได้เฉพาะในแขวงไชยะบุลี  หากจะเดินทางไปถึงแขวงหลวงพระบาง ต้องใช้หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ซึ่งในเรื่องนี้ ทางบริษัทขนส่งเลยจะได้นำเสนอผู้บริหารระดับสูงต่อไป

หากมีโอกาสไปเมืองเลย อย่าลืมข้ามไปหลวงพระบางกันนะคะ

ที่มา : เปิดเดินรถโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางเลย หลวงพระบาง. (2557). NBT.วันที่ 7 มกราคม 2557, ข่าวภูมิภาค– ( 18 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− eight = 0

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>