magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ประเทศไทย องค์การสะพานปลาตั้งเป้าพัฒนาภูเก็ต”ทูน่าฮับอาเซียน”
formats

องค์การสะพานปลาตั้งเป้าพัฒนาภูเก็ต”ทูน่าฮับอาเซียน”

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเกษตร

องค์การสะพานปลา 21 ม.ค.57 – องค์การสะพานปลาตั้งเป้าพัฒนาภูเก็ตให้เป็นทูน่าฮับของอาเซียนเพิ่มมูลค่าการส่งออกและเม็ดเงินเข้าประเทศ ปีนี้มุ่งสนุบสนุนประมงพื้นบ้านและชายฝั่งพร้อมแก้ปัญหาเชิงรุก

องค์การสะพานปลา จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 61 ปี โดยผู้บริหารและพนักงานร่วมปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหล่งน้ำธรรมชาติฟื้นฟูทรัพยากรให้มีความสมบูรณ์  นายภูมิจิตต์ พงษ์พันธุ์งาม รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา กล่าวว่าเตรียมเริ่มเดินหน้าโครงการเอเชียซีฟู้ดคลับ ซึ่งจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าและขนส่งผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำของอาเซียน และก้าวสู่ระดับเอเซียในอนาคต อีกทั้งจะพัฒนาในท่าเทียบเรือประมงจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมเป็นทูน่าฮับ ทำให้ไทยจะเป็นแหล่งรับซื้อขาย และกระจายสินค้าประมงไปทั่วภูมิภาคทั้งในและต่างประเทศ ผลักดันให้มูลค่าการส่งออกและเม็ดเงินเข้าประเทศเพิ่มสูงขึ้นด้วย

สำหรับในปีนี้ องค์การสะพานปลาจะเพิ่มการทำงานเชิงรุกโดยเฉพาะประมงพื้นบ้านและชายฝั่งทั่วประเทศ จะต้องได้รับการแก้ไขปัญหาทั้งหมดอย่างเป็นธรรม และได้ประโยชน์กับชาวประมงมากที่สุด ส่วนในภาพรวมการพัฒนาด้านโลจิสติกด้านขนส่งสินค้าจะมีคุณภาพมาตรฐานสูงขึ้น สุขภาพอนามัยต้องอยู่ในระดับมาตรฐานสากล ส่งผลให้สินค้ามีคุณภาพสามารถส่งออกได้โดยไม่เกิดปัญหากีดกันสินค้า นอกจากนี้จะสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศให้มีตลาดรองรับสินค้าอย่างพอเพียง ส่วนปัญหาชุมนุมทางการเมืองนั้นยังไม่ส่งผลต่อผู้ประกอบการหรือองค์การสะพานปลา ยังมีการซื้อขายสินค้าได้ตามปกติ ซึ่งหากมีปัญหาก็ได้เตรียมแผนการทำงานรองรับไว้แล้ว

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52de2aadbe047017d78b45b3#.Ut8rr7QxXGg– ( 26 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + = ten

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>