magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แคปซูลบัลลูนลดความอ้วนในอังกฤษ
formats

แคปซูลบัลลูนลดความอ้วนในอังกฤษ

นวัตกรรมในการลดความอ้วนในอังกฤษ ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการใช้แคปซูลบัลลูนแบบใหม่ ซึ่งเมื่อกลืนเข้าไปในกระเพาะจะช่วยให้รู้สึกอิ่ม ทำให้บริโภคอาหารในปริมาณที่น้อยลง

การลดความอ้วนในอังกฤษก้าวล้ำไปอีกขั้น เมื่อแพทย์มีวิธีการใหม่ที่ช่วยลดไขมันในร่างกายของผู้ที่มีปัญหาความอ้วน และต้องการหลีกเลี่ยงการแก้ปัญหาด้วยวิธีผ่าตัดศัลยกรรม  โดยแพทย์จะใช้แคปซูลบัลลูนที่เมื่อกลื่นเข้าไปแล้วจะเข้าไปพองลมเป็นลูกโปงเล็กๆ อยู่ในกระเพาะ ซึ่งก็จะช่วยลดการบริโภคอาหาร เพราะรู้สึกอิ่มจากลูกโปงที่เข้าไปแทนที ทำให้ลดปริมาณไขมันลงได้  แต่วิธีนี้ก็ใช่ว่าจะใช้ได้กับผู้ที่มีปัญหาความอ้วนทุกคน ต้องใช้ภายใต้การดูแลของแพทย์ และขณะนี้เริ่มใช้ในอังกฤษแล้ว หลังประสบความสำเร็จในการทดลองกับอาสาสมัครกว่า 100 คนทั่วยุโรป แต่ว่าในสหรัฐฯ ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา

ที่มา : แคปซูลบัลลูนลดความอ้วนในอังกฤษ. (2557). ThaiPBS online. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2557 จาก http://news.thaipbs.or.th/content/แคปซูลบัลลูนลดความอ้วนในอังกฤษ– ( 19 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 + = eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>