magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ร้านกาแฟคิดค่าบริการตามเวลา
formats

ร้านกาแฟคิดค่าบริการตามเวลา

การพบปะเพื่อนฝูง  หรือนัดหมายการคุยงานเล็กๆ น้อย ๆ ที่ผู้คนมักจะนัดแนะกันตามร้านกาแฟ หรือร้านฟาร์สฟู้ดส์ แล้วก็นั่งยาวกันไปจนกว่าเพื่อจะมาครบ หรือคุยกันจนเสร็จธุระ ซึ่งบางทีลูกค้าก็เกรงใจที่จะนั่งนานๆ เพราะเกรงใจ  ซึ่งที่ประเทศที่อังกฤษ มีการเปิดร้านกาแฟแนวคิดใหม่ ที่คิดค่าบริการลูกค้าจากเวลาที่อยู่ในร้าน แทนที่จะคิดราคาจากเครื่องดื่ม

ร้าน Ziferblat ตั้งอยู่ในย่าน Shoreditch ของกรุงลอนดอน เป็นร้านกาแฟที่ให้บริการลูกค้า แนวใหม่ที่คิดค่าเวลานั่งแทนค่าเครื่องดื่ม ลูกค้าที่เข้าร้านจะได้รับนาฬิกาจับเวลาคนละเรือน และจะต้องจ่ายหรือบริจาคค่าบริการตามเวลาที่อยู่ในร้าน ในอัตราแนะนำ 3 เพนซ์ต่อนาที แปลว่าถ้าลูกค้าใช้เวลาอยู่ในร้าน 1 ชั่วโมง ก็จะจ่ายแค่ 1.8 ปอนด์ ซึ่งในระหว่างนี้ก็สามารถดื่มชา กาแฟ ขนมปังหรือบิสกิตได้ฟรี

Ziferblat ร้านแรกเปิดที่รัสเซียเมื่อปี 2011 และได้รับความนิยมจนสามารถขยายสาขาอย่างรวดเร็วเป็น 8 แห่ง และอีกแห่งที่ประเทศยูเครน ส่วนสาขาที่กรุงลอนดอนนี้ ถือเป็นการเปิดตัวในยุโรปตะวันตกเป็นครั้งแรก

ลูกค้าที่ได้ลองใช้บริการ จะประทับใจกับบรรยากาศของร้าน และชอบแนวคิดนี้ เพราะสะดวกใจที่จะนั่งอยู่ในร้านได้นานๆ โดยเขาสามารถเข้ามานั่งผ่อนคลาย หรือนำงานมาทำได้นานครั้งละหลายชั่วโมง

ที่มา : สหราชอาณาจักร..ร้านกาแฟคิดค่าบริการตามเวลา. (2557). ครอบครัวข่าวสาม. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2557 จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวต่างประเทศ/86939/สหราชอาณาจักร–ร้านกาแฟคิดค่าบริการตามเวลา.html– ( 52 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− six = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>