magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เทรนด์เทคโนโลยีการทำงานภาครัฐ
formats

เทรนด์เทคโนโลยีการทำงานภาครัฐ

การทำงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและเก็บสำรองข้อมูลในระบบคลาวด์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดึงข้อมูลมาทำงานได้ตลอดเวลาในทุกสถานที่ กำลังเป็นเทรนด์การทำงานที่มาแรงสำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐในสมัยนี้

โดยสถานการณ์ความไม่ปกติที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมใหญ่ หรือ ความไม่สงบทางการเมืองในหลายครั้งรวมถึงครั้งนี้ เป็นหนึ่งในปัจจัยกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐหันมาให้ความสำคัญกับการสำรองข้อมูลใน Government Cloud มากขึ้น เพื่อให้การทำงานบริการประชาชนไม่สะดุดแม้เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศได้ ล่าสุดพบว่ายอดการขอใช้พื้นที่สำรองข้อมูลในคลาวด์มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 300 ยูนิต มาอยู่ที่ 450 ยูนิต ในปีนี้ ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่มาจากความตื่นตัวในการสำรองข้อมูลในคลาวด์มากขึ้นของหน่วยงานภาครัฐ

และภายในกลางปี 2557  สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นภาครัฐ ซึ่งเป็นแหล่งรวมเว็บไซต์การให้บริการต่าง ๆ ของภาครัฐไว้ภายในแอพพลิเคชั่นเดียว ซึ่งประชาชนผู้ใช้งานจะสามารถติดต่อกับหน่วยงานราชการได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นนี้ ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะคล้ายๆ กันนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกมากขึ้น ก็คงต้องติดตามดูว่า หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเหล่านี้มาแล้ว จะทำให้การเข้าถึงบริการของรัฐมีความสะดวกมากขึ้นอย่างที่คนในยุคไอทีคาดหวังไว้หรือไม่ แต่หากแอพพลิเคชั่นสร้างขึ้นมาแล้ว ยังมีการใช้งานที่ยากและซับซ้อน ก็อาจจะยากที่จะประสบความสำเร็จ

ที่มา :  จอโลกเศรษฐกิจ.(2557). เทรนด์เทคโนโลยีการทำงานภาครัฐ. ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2557 จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเทคโนโลยี/87049/เทรนด์เทคโนโลยีการทำงานภาครัฐ.html– ( 19 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five + = 13

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>