magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี “แปรงสีฟันอัจฉริยะ” ตรวจจับพฤติกรรมการแปรงฟัน
formats

“แปรงสีฟันอัจฉริยะ” ตรวจจับพฤติกรรมการแปรงฟัน

เราแปรงฟันกันได้สะอาดหรือไม่ในแต่ละครั้ง และแต่ละครั้งนั้นเราแปรงฟันกันได้อย่างถูกวิธีหรือเปล่า? ทุกคนก็อาจจะยังคงมีความสงสัยว่า การแปรงฟันที่ถูกวิธีเราทำได้ถูกวิธีจริงๆ หรือไม่….

ภาพประกอบ
http://www.it24hrs.com/2014/

เชื่อหรือไม่ว่า “แปรงสีฟัน” สามารถติดตามวัดความสามารถและพฤติกรรมการแปรงฟันของเราได้ด้วย gadget ที่ถูกพัฒนาขึ้นต่อยอดจากแปรงสีฟันไฟฟ้า จากความสามารถเดิมๆ ที่ช่วยให้การแปรงฟันทำความสะอาดฟันได้เพียงอย่างเดียวตอนนี้ถูกพัฒนาขึ้นจนกลายมาเป็นอุกรณ์ที่ช่วยรายงานสถิติการแปรงฟันของเรา แปรงสีฟันไฟฟ้าอัจฉริยะนี้มีชื่อว่า Kolibree smart toothbrush อุปกรณ์ชิ้นนี้โชว์ความสามารถและเทคโนโลยีในงาน CES/2014 คุณสมบัติของเจ้าแปรงสีฟันไฟฟ้าอัจฉริยะ คือ ตรวจสอบพฤติกรรมเกี่ยวกับการแปรงฟัน ดูแลรายงานเกี่ยวกับสุขภาพในช่องปากแลฟัน โดยรายงานสุขภาพฟันของเราผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เจ้าแปรงสีฟันฟ้าอัจฉริยะนี้ใช้ได้กับเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการแปรงฟันและดูแลใจใส่เกี่ยวกับรักษาสุขภาพฟันมากขึ้น

แหล่งที่มา :
“จับพฤติกรรมการแปรงฟันของคุณด้วย แปรงสีฟันไฟฟ้าอัจฉริยะ!! ตัวแรกของโลก”. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.it24hrs.com/2014/kolibree-connected-toothbrush/. (วันที่ค้นข้อมูล 28 มกราคม 2557).– ( 17 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>