magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี กูเกิลยกนิ้ว LINE whoscall
formats

กูเกิลยกนิ้ว LINE whoscall

กูเกิลคัดเลือกให้ “LINE whoscall” เป็นแอพยอดเยี่ยม ประจำปี 56 เผยสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์กว่า 600 ล้านหมายเลข ในการที่จะตรวจสอบหมายเลขแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งป้องกันแหล่งที่มาที่เป็นอันตราย

รายงานข่าวจากบริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า กูเกิลได้คัดเลือกให้โปรแกรม “LINE whoscall” เป็นแอพพลิเคชันยอดเยี่ยม ประจำปี 2556 เนื่องจากมีฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์กว่า 600 ล้านหมายเลข ครอบคลุมทั้งร้านค้าและธุรกิจต่างๆ โดยมีแหล่งที่มาจากเยลโล่เพจเจสและข้อมูลสาธารณะอื่นๆ ซึ่งสามารถระบุและแสดงที่มาของข้อความและเบอร์ที่โทร.เข้ามาได้อย่างอัตโนมัติทันที ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถกรองเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องสงสัยก่อนที่จะรับสายได้
สำหรับ LINE whoscall เป็นแอพพลิเคชันที่ใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบที่มาของเบอร์ที่โทร.เข้า รวมถึงกรองเบอร์และข้อความที่ผู้รับไม่ต้องการอีกด้วย โดยตัวแอพได้ถูกดัดแปลงจากแอพ whoscall ตัวเก่า ที่มียอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 5 ล้านครั้งทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับคัดเลือกเป็นแอพยอดเยี่ยมประจำปี 2556 บนใน 8 ภูมิภาค รวมถึงประเทศไทย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย
อย่างไรก็ตามโปรแกรมแชตไลน์  มีผู้ใช้บริการ 330 ล้านคนทั่วโลก และโปรแกรมดังกล่าวเป็นฟรีแอพกรองและตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งได้รับพัฒนาขึ้นโดย Gogolook บริษัทชั้นนำของโลกผู้ให้บริการด้าน ID caller

ทั้งนี้ข้อมูลของหมายเลขโทรศัพท์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่จะไม่ถูกบันทึกโดยบริการจากLINE whoscall แอพพลิเคชันนี้จะไม่รวมฟังก์ชันที่เชื่อมโยงกับแอกเคาต์ LINE  ดังนั้นข้อความและสายที่ได้รับ ผ่านแอพ LINE จะไม่ถูกกรองโดย LINE whoscall สำหรับ LINE whoscall  เป็นระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์มีภาษาที่รองรับ ประกอบด้วย  ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน, ภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น พื้นที่รองรับทั่วโลก โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2557 ไม่เสียค่าใช้บริการ โดยผู้ใช้บริการสามารถ ดาวน์โหลด : https://play.google.com/store/apps/details?id=gogolook.callgogolook2

อนึ่ง ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น  ผู้ริเริ่มและผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือระดับโลก ก่อตั้งจากการร่วมมือกันระหว่าง Naver Corporation (ผู้ก่อตั้ง NHN Corporation) และ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น  (ผู้ก่อตั้ง NHN Japan Corporation)เมื่อเดือนมีนาคม 2556 โดย LINE PLUS Corporation ในฐานะผู้นำด้านแพลตฟอร์มการให้บริการบนสมาร์ทโฟนระดับโลกที่ให้บริการแอพพลิเคชัน LINE และแอพพลิเคชันต่างๆ ในเครือ LINE

รายการอ้างอิง :
กูเกิลยกนิ้ว LINE whoscall. (2557). ฐานเศรษฐกิจ. ค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557. จาก http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=215874:-line-whoscall&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.UudU17QxXDc.

 – ( 139 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 + = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>