magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก สหรัฐหนาวรุนแรง-อังกฤษจมใต้น้ำ
formats

สหรัฐหนาวรุนแรง-อังกฤษจมใต้น้ำ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ

สหรัฐ 28 ม.ค.2014 -อิลลินอยส์ ไอโอวา และเซาท์ดาโกตาของสหรัฐ ถูกแช่แข็งด้วยอุณหภูมิติดลบกว่า 40 องศาเซลเซียส ขณะที่อังกฤษยังคงจมอยู่ใต้บาดาลเป็นบริเวณกว้าง มวลอากาศเย็นจากขั้วโลกระลอก 2 พัดเข้าปกคลุมภาคตะวันตกกลางของสหรัฐอีกครั้ง ทำให้เกิดหิมะตกหนักรุนแรงต่อเนื่อ ส่งผลให้โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน สนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก และทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกกำจัดหิมะตามถนนสายต่างๆ

สำนักพยากรณ์อากาศเตือนว่า อุณหภูมิอาจลดต่ำลงถึงลบ 30 องศาเซลเซียส หรืออาจลงต่ำถึงลบ 40 องศาเซลเซียส อันเป็นผลจากกระแสลมหนาวจากขั้วโลกที่มีความเย็นจัด

ส่วนที่อังกฤษ ภาคตะวันตกเฉียงใต้ยังคงจมอยู่ใต้น้ำนานต่อเนื่องหลายสัปดาห์ จนทางการต้องประกาศภาวะภัยพิบัติ และต้องระดมสูบน้ำครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสูบมวลน้ำปริมาณถึง 65 ล้านลูกบาศก์เมตร จากพื้นที่ 65 ตารางกิโลเมตร

นายโอเวน แพทเทอร์สัน รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมอังกฤษ เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้ละเลยปัญหาที่ประชาชนประสบและเร่งแก้ไขอย่างจริงจัง

พร้อมกันนั้นประกาศว่าอาจมีการขุดขยายแม่น้ำ 2  สาย เพื่อให้รับมวลน้ำได้มากขึ้น แต่ไม่อาจรับรองได้ว่าการขุดขยายแม่น้ำจะป้องกันน้ำท่วมได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดอุทกภัยก็คือฝนที่ตกหนักต่อเนื่องถึง 40 มิลลิเมตร นานหลายวัน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52e6ef3cbe047046308b45bf#.UucKuLQxXGg– ( 21 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five + = 12

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>