magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health วิจัยชี้เอาชนะอาการแพ้ถั่วด้วยการกินถั่ว
formats

วิจัยชี้เอาชนะอาการแพ้ถั่วด้วยการกินถั่ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่30 ม.ค.ว่าการวิจัยดังกล่าวตีพิมพ์ลงในวารสารทางการแพทย์ชื่อดัง “แลนเซ็ต”ว่าคณะแพทย์ซึ่งนำโดยนายแพทย์แอนดรูว์คลาร์ก จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์กล่าวว่าพวกเขาทำการวิจัยรักษาโรคภูมแพ้ถั่วลิสง ด้วยการให้ทดลองให้เด็กจำนวน99 คนวัย 7- 16 ปีรับประทานผงถั่วแคปซูลปริมาณ800 มิลลิกรัมเป็นเวลาหลายเดือนติดต่อกันปรากฎว่าการรับประทานถั่วในเด็กที่มี อาการแพ้ถั่วเหล่านี้กลับทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาได้เองทีละนิด

การรักษาแบบนี้เรียกว่าOral immunotherapy หรือ“โอไอที”หมายถึงการให้ผู้ป่วยรับประทานอาหารที่แพ้ในปริมาณน้อยๆทุกวัน จนสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาเองทั้งนี้ร่างกายของเด็กที่เข้าทดสอบด้วยวิธีการ รักษาดังกล่าวสามารถทนกลับการรับประทานถั่วในปริมาณน้อยๆอย่างเช่นเมื่อเวลา พวกเขารับประทานถั่วที่ใส่อยู่ในขนมหรืออาหารบางชนิดโดยบังเอิญพวกเขาก็จะ ไม่มีอาการแพ้ใดๆปรากฎอย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์กล่าวว่าพ่อแม่ผู้ปกครองไม่ควรใช้วิธีดังกล่าวเองที่บ้านและควรรอจน กว่าผลการวิจัยที่แน่ชัดได้รับการตีพิมพ์มากกว่านี้

รายการอ้างอิง :
วิจัยชี้เอาชนะอาการแพ้ถั่วด้วยการกินถั่ว. (2557, 30 มกราคม). เดลินิวส์. ค้นเมื่อวันที่  30 มกราคม 2557, จาก http://www.dailynews.co.th/Content/foreign/212503/วิจัยชี้+เอาชนะอาการแพ้ถั่ว+ด้วยการกินถั่ว.– ( 4 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− four = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>