magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก รถไฟใต้ดินนิวยอร์ค 7 สถานีถูกน้ำท่วมสูง
formats

รถไฟใต้ดินนิวยอร์ค 7 สถานีถูกน้ำท่วมสูง

ซูเปอร์สตรอม แซนดี้ ซึ่งกำลังพัดกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ได้ทำให้อุโมงค์ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟใต้ดิน 7 แห่ง และลานจอดรถ 6 แห่ง ถูกน้ำท่วม และนับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การขนส่งของสหรัฐ

นายโจเซฟ ลอต้า ผู้บริหารการขนส่งมวลชนของนครนิวยอร์ค หรือ MTA เปิดเผยว่า ระบบรถไฟใต้ดินของนครนิวยอร์ค มีอายุเก่าแก่ถึง 108 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเผชิญภัยพิบัติเหมือนกับที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้มาก่อน พายุแซนดี้ สร้างความเสียหายให้กับระบบขนส่งมวลชนทั้งระบบทั้งในโบโรจ์ และทุกเขต ทำให้ต้นไม้หักโค่น ไฟฟ้าดับ น้ำท่วมอุโมงค์ ทางรถไฟและจุดเดินรถประจำทาง

MTA ออกแถลงการณ์หลังพายุเข้าเมื่อวันจันทร์ว่า ไม่สามารถให้บริการท่ามกลางกระแสลมแรงและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้ง โลว์เออร์ แมนฮัตตัน ซึ่งอยู่ใจกลางนครนิวยอร์คได้ ครอบครัวชาวนิวยอร์คกว่า 5 แสนครัวเรือน และธุรกิจอีกจำนวนมาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนสถานรถไฟใต้ดินที่หยุดให้บริการก่อนพายุเข้า ต้องเผชิญกับน้ำจากแม่น้ำอีสต์ รีฟเวอร์ ที่มีน้ำทะเลหนุน ไหลทะลักเข้าท่วม เช่นเดียวกับสถานีจอดรถประจำทางอีก 6 แห่ง

ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาของการซ่อมแซมได้ เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ108 ปี ที่ต้องเผชิญความท้าทายในรูปแบบนี้ ทุกคนในหน่วยงานของ MTA พยายามจะกอบกู้ระบบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วเท่าที่จะทำได้ เมื่อให้นครนิวยอร์คกลับสู่สภาพเดิมอีกครั้ง

แหล่งที่มา : รถไฟใต้ดินนิวยอร์ค 7 สถานีถูกน้ำท่วมสูง. Nation Breaking News (30 ตุลาคม 2555). [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=656324&lang=T&cat=. (วันที่ค้นข้อมูล 30 ตุลาคม 2555).

– ( 198 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 6 = zero

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>