magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ภัยธรรมชาติกระหน่ำยุโรป หิมะหนัก-น้ำท่วม-แผ่นดินไหว
formats

ภัยธรรมชาติกระหน่ำยุโรป หิมะหนัก-น้ำท่วม-แผ่นดินไหว

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ
ยุโรป 4 ก.พ.-หิมะตกหนักในออสเตรีย ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในภาคใต้ ขณะที่ฝนตกหนักต่อเนื่องในอังกฤษ ทำให้เกิดดินยุบตัวกลืนรถยนต์ลงไปทั้งคัน  ที่จังหวัดคารินเธียของออสเตรีย ซึ่งติดกับพรมแดนประเทศสโลวีเนีย พายุหิมะรุนแรงได้ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างกว่า 3,000 ครอบครัวไม่มีไฟฟ้าใช้ เส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อกับอิตาลีต้องปิดบริการ ถนนหนทางมีหิมะกองท่วมสูง จนผู้ใช้รถใช้ถนนพากันกล่าวว่า ประหนึ่งเกิดหิมะถล่มลงทับทั่วทุกแห่ง ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า สโลวีเนีย โครเอเชีย เซอร์เบีย และ โปแลนด์ ก็เผชิญกับพายุฝนน้ำแข็งและพายุหิมะเช่นกัน

ขณะที่ในภาคใต้ของอังกฤษ ที่เมืองไฮห์ ไวคอมบ์ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดดินยุบตัวเป็นหลุมกว้าง ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ตกลงไปในหลุมทั้งคัน เจ้าของคิดว่ารถยนต์ของตนถูกขโมย   แต่ในที่สุดก็พบว่า ตกลงไปในหลุมที่เกิดจากดินยุบตัว และเพื่อความไม่ประมาท เจ้าของรถได้รับคำแนะนำให้ออกจากบ้านเพราะดินใต้บ้านอาจยุบตัวเป็นหลุมก็เป็นได้

ส่วนที่อิตาลี ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำหลายสายล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วม 2 ฝั่งเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ภาคเหนือก็เผชิญหิมะตกหนักต่อเนื่อง โดยที่กรุงโรม ระดับน้ำในแม่น้ำไทเบอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนคาดว่าจะล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมสองฝั่งอย่างแน่นอน สำนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ฝนและพายุหิมะจะพัดถล่มอิตาลีต่อไปอีกหลายวัน

ส่วนที่กรีซ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ตามมาตราริกเตอร์ ที่เกาะเซฟาโลเนียทางใต้ ทำให้บ้านหลายหลังได้รับความเสียหายและถนนเกิดรอยแยก อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยราว 10 กว่าคน จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองลีซูรี ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 12 กิโลเมตร เมืองนี้เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ตามมาตราริกเตอร์มาแล้วเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ชาวบ้านหลายคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น 2 ครั้งไม่ห่างกันเท่าใด ทำให้ชาวบ้านพากันออกมาค้างคืน
นอกบ้าน เพราะหวั่นเกรงว่าจะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำขึ้นมาอีก

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52f042bfbe0470b60d8b45c1#.UvBGm7SDjGg– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>