magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก อิตาลีตรวจ DNA อุจจาระสุนัข หาตัวเจ้าของปล่อยถ่ายเรี่ยราด
formats

อิตาลีตรวจ DNA อุจจาระสุนัข หาตัวเจ้าของปล่อยถ่ายเรี่ยราด

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ
อิตาลี 5 ก.พ.2014 -เทศบาลเมืองเนเปิลส์ของอิตาลีปิ๊งไอเดียจัดระเบียบเมืองรูปแบบใหม่ด้วยการลงทุนเก็บอุจจาระของสุนัขมาตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อดำเนินการกับเจ้าของที่ปล่อยให้สุนัขถ่ายเรี่ยราดในที่สาธารณะ

มาตรการดังกล่าวทำให้ในอนาคต ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศบาลสามารถใช้ตัวอย่างมูลสุนัขที่เก็บมาจากท้องถนนมาตรวจ โดยเทียบกับฐานข้อมูลดีเอ็นเอของสุนัขที่เจ้าของนำมาขึ้นทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อหาตัวเจ้าของที่กระทำความผิดฐานปล่อยปละละเลยสุนัข และสั่งปรับต่อไป โดยเจ้าของสุนัขที่ขับถ่ายเรี่ยราดไม่เป็นที่จะต้องเสียค่าปรับตั้งแต่ 25-155 ยูโร หรือประมาณ 1,020-6,270 บาท

ทั้งนี้ เพื่อให้เมืองมีความสะอาดสวยงาม ปราศจากมูลสุนัขตามท้องถนนที่สร้างความรำคาญให้ผู้คนและนักท่องเที่ยว เมืองเนเปิลส์ถือเป็นเมืองแรกในอิตาลีที่ดำเนินมาตรการตรวจดังกล่าว  ซึ่งหากประสบผลสำเร็จจะขยายโครงการไปยังเมืองอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป ทั้งนี้ ทั่วอิตาลีมีสุนัขเลี้ยงอยู่กว่า 700,000 ตัว และชาวอิตาลีกว่าครึ่งประเทศล้วนเลี้ยงสุนัขไว้แก้เหงา

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52f18ae9be04708c358b45c2#.UvGbX7SDjGg– ( 10 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 7 = forty two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>