magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ เว็บไซต์ 1 ทศวรรษวิทยาศาสตร์กับบทบาทของไทย
formats

เว็บไซต์ 1 ทศวรรษวิทยาศาสตร์กับบทบาทของไทย

http://www.centurythaiscience.org เว็บไซต์ที่รวบรวมเหตุการณ์สำคัญทางวิทยาศาสตร์สำหรับคนไทย เว็บไซต์นี้จัดทำสำเร็จไปได้ด้วยดีจากความร่วมมือขององค์กรหลักสามแห่งด้วยกัน ได้แก่

  • มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ : รวบรวมเนื้อหาและข้อมูลทั้งหมดของเว็บไซต์
  • บริษัท เอสซีจี : ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ
  • มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ ๙ : เป็นผู้ดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือ ๑ ศตวรรษวิทยาศาสตร์กับบทบาทของไทย และ จัดทำเว็บไซต์ www.centurythaiscience.org

เว็บไซต์แห่งนี้มีจุดเด่นคือ ให้ความรู้เรื่องเหตุการณ์สำคัญของวงการวิทยาศาสตร์ของไทย เช่น ต้นกำเนิดคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์นี้ก็ยังบรรจุข้อมูลทางประวัติศาสตร์ทั้งของประเทศไทยและชองโลกควบคู่กันไปด้วย เช่น เหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ของไทยใน พ.ศ.2486 หรือ เหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 เป็นต้น พร้อมทั้งนำเสนอเหตุการณ์สำคัญในอดีตย้อนหลังไป 100 ปีไว้ด้วย

การนำเสนอง่ายต่อการเข้าชม เพราะนำเสนอเป็นรูปแบบของเส้นเวลา (Timeline) แบ่งเป็นช่วงเวลาในแต่ละทศวรรษอย่างชัดเจน และในแต่ละช่วงเวลาในแต่ละช่วงของเหตุการณ์นั้นๆ ยังบรรจุคลิปวิดีโอสั้นๆ ไว้ให้ดูทั้งเหตุการณ์ปัจจุบันและในอดีตไว้ให้ได้ชมด้วย– ( 80 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × = 36

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>