magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Uncategorized ปลอกแขนมองข้างสำหรับนักปั่นจักรยาน
formats

ปลอกแขนมองข้างสำหรับนักปั่นจักรยาน

ในยุคนี้ที่กระแสการรับสุขภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาพร้อมๆ กัน จึงเกิดเหล่าบรรดาเดอะแก๊งค์ “จักรยาน” ขึ้นมากันอย่างมากมาย จุดประสงค์ของการร่วมวง “ปั่น” นี้ก็เพื่อที่จะให้ร่างกายนั้นแข็งแรงเพราะการปั่นจักรยานนั้นถือเป็นการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี และนอกเหนือจากการออกกำลังกายแล้วการได้มาพบปะกันยิ่งทำให้มีการแลกเปลี่ยประสบการณ์การ “ปั่น” ไปในดินแดนต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเป็นการเที่ยวชมเมืองในแบบอนุรักษ์ธรรมชาติไปด้วย เนื่องจากการปั่นจักรยานไปในสถานที่ต่างๆ นั้น ไม่ก่อให้เกิดมลพิษแต่อย่างใด

การปั่นจักรยานในปัจจุบันนั้นขยายวงกว้างมากขึ้น จากแต่เดิมนั้นมักจะปั่นจักรยานกันเป็นกิจกรรมยามว่างเท่านั้น แต่ในปัจจุบันนี้มีการใช้จักรยานเป็นพาหนะประจำวันในการเดินทางไปทำงานกันมากขึ้น และถนนหนทางของบ้านเมืองเรานี้ก็ยังไม่ค่อยจะปลอดภัยเท่าไหร่นัก นั่นหมายถึงความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้จักรยานก็เป็นได้ เนื่องจาก “จักรยาน” ไม่มีกระจกมองหลังเหมือนกันยานพาหนะทั่วๆ ไป ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงทำให้นักประดิษฐ์เกิดไอเดียสร้างสรรค์ประดิษฐ์คิดค้น อุปกรณ์เสริมขึ้นมาในรูปแบบปลอกแขนกระจกมองหลังสำหรับคนขี่จักรยานในชื่อว่า “แรวิซ (Rearviz)”


แรวิซ เป็นปลอกแขนแบบพิเศษที่มีแผ่นกระจกทรงนูนติดไว้บนตัวอุปกรณ์ โดยเลนส์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถมองเห็นในมุมกว้างทำให้เห็นรถที่ขับตามมาข้างหลัง โดยที่ไม่ต้องเสียสมาธิในการเหลียวกลับไปดูซึ่งหากเหลียวกลับไปดูรถด้านหลังอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขี่จักรยานก็เป็นได้ วัสดุที่ใช้ในการทำปลอกแขนมองหลังนี้เป็นวัสดุชนิดที่กั้นน้ำได้ด้วย รับรองได้ว่าขี่ไปแล้วเกิดมีเหงื่อออกก็จะไม่เลื่อนหลุดไปไหนและที่สำคัญก็จะไม่พังง่ายๆ ด้วย อุปกรณ์เสริมชนิดนี้ต้องอดใจรอกันอีกนิดเพราะตอนนี้ทีมผู้ผลิตยังไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อวางจำหน่าย แต่หากมีวางจำหน่ายแล้วคิดว่าน่าจะช่วยให้ผู้ใช้จักรยานปลอดภัยขึ้นมาไม่มากก็น้อย แต่เหนือสิ่งอื่นใดทุกคนก็ต้องรักษา กฎ กติกา มารยาท ในการใช้รถใช้ถนน เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้ร่วมทาง

แหล่งที่มา :
“Rearviz”กระจกมองหลังสำหรับนักปั่น. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=19549&t=news. (วันที่ค้นข้อมูล 12 กุมภาพันธ์ 2557).

– ( 252 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>