magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก นักวิทย์แดนปลาดิบใช้คอมพิวเตอร์คิดหาวิธีกินแฮมเบอร์เกอร์ไม่ให้หกได้สำเร็จ!
formats

นักวิทย์แดนปลาดิบใช้คอมพิวเตอร์คิดหาวิธีกินแฮมเบอร์เกอร์ไม่ให้หกได้สำเร็จ!

ข่าวนี้เป็นข่าวงานวิจัยที่แปลกประหลาดงานหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจริงๆแล้ว เรื่องนี้อาจเป็นปัญหาของใครหลายๆคน ในการกินแฮมเบอร์เกอร์ ที่ทุกครั้งที่เรากัดมัน ส่วนประกอบของมันจะทะลักออกมาทางด้านหลังเป็นประจำ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณทำตามคำแนะนำของการวิจัยนี้

burger

โดยรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งของญี่ปุ่น ได้ติดต่อนักวิจัยที่เชียวชาญทางด้าน fluid mechanics, วิศวกรรม และทันตกรรม ให้ช่วยคิดค้นวิธีกินเบอร์เกอร์ไม่ให้หกไปด้านหลังให้หน่อย กลุ่มนักวิจัยก็เลยใช้เวลาถึงสี่เดือนทำงานวิจัยอย่างจริงจัง รวมไปถึงสร้างแบบจำลองขึ้นมาในคอมพิวเตอร์ เพื่อหาคำตอบให้กับปัญหาของมนุษยชาติปัญหานี้

 

จากการจำลองในระบบคอมพิวเตอร์ พบว่า ถ้าจับเบอร์เกอร์แบบ เอานิ้วโป้งอยู่ข้างล่าง เอานิ้วที่เหลือจับข้างบน ตอนกัดก็จะมีชิ้นส่วนหกออกมาข้างหลังแน่ๆ ดังรูปที่แสดงไว้ด้านบน

 

ดังนั้นทีมวิจัยจึงเสนอการจับแฮมเบอร์เกอร์ที่ถูกต้อง เป็นดังภาพ เป็นท่าจับแฮมเบอร์เกอร์ที่ช่วยให้ไส้ไม่ทะลักออกมาด้านหลังเวลากัด ซึ่งเมื่อนำมาจำลองด้วยคอมพิวเตอร์แล้วก็พบว่า…

มะ… มันไม่หกออกมาทางด้านหลังแล้ว!

สรุปสั้นๆก็คือ ถ้าจะกินเบอร์เกอร์ไม่ให้หกออกไปทางข้างหลัง ตอนถือก็ใช้นิ้วก้อยช่วยจับปิดด้านท้ายเบอร์เกอร์จากด้านล่างซะ คะ… แค่นั่นเองแหละนะ

ขอบคุณการทำงานของนักวิจัยทั้งสามที่ช่วยหาทางออกให้กับมนุษยชาติ…

 

รายการอ้างอิง :

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://chladkid.com/2014/02/02/howtoeataburger/ , ค้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 257.
อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://kotaku.com/the-perfect-way-to-hold-a-hamburger-proven-by-science-1513085238 , ค้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 257.– ( 33 Views)

 
Tags: ,
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + = twelve

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>