magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home นาโนเทคโนโลยี นาโนเทค เร่งเครื่องเวชสำอางไทยรับเออีซี
formats

นาโนเทค เร่งเครื่องเวชสำอางไทยรับเออีซี

“นาโนเทค”ผนึกพันธมิตร ขับเคลื่อนเวชสำอางไทยเตรียมพร้อมรับมือตลาดอาเซียน

ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการศูนย์นาโนเทค กล่าวว่า การขับเคลื่อนนัวตกรรมด้านเครื่องสำอาง ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกนั้น เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้ประกอบการด้านเวชสำอางและระบบเศรษฐกิจไทย เนื่องจากประเทศไทยผลิตเครื่องสำอางปีละกว่า 200,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการส่งออก ซึ่งเป็นแหล่งรายได้สำคัญของประเทศไทย

“การทำตลาดเครื่องสำอางจำเป็นต้องมีนวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น นวัตกรรมด้านนาโนเทคโนโลยีที่จะทำให้สารสกัดสมุนไพรที่ผสมในเครื่องสำอางต่างมีความคงตัวและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพราะ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบเครื่องสำอางไทยได้รับการยอมรับมากขึ้น”

นอกจากนี้ผู้ประกอบการต้องติดตามเทรนด์เครื่องสำอางของตลาดโลกเพื่อดูความต้องการของตลาด เพื่อได้ผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมกันนี้จำเป็นต้องทราบกระบวนการในการดูแล ควบคุม และทดสอบความปลอดภัยของเครื่องสำอาง ตามที่สำนักการคณะกรรมการอาหารและยากำหนดนั้น เพื่อได้รับการรับรองด้านเครื่องสำอางอย่างถูกต้องและได้ตามมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

รายการอ้างอิง :
นาโนเทค เร่งเครื่องเวชสำอางไทยรับเออีซี. (2557). กรุงเทพฯ : กรุงเทพธุรกิจ. (ไอที-นวัตกรรม : วิทยาศาสตร์). ค้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557. จาก http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/science/20140217/563594/นาโนเทค-เร่งเครื่องเวชสำอางไทยรับเออีซี.htmlใ

 – ( 23 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 × six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>