magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “ลอรีอัล”จัดเวิร์กชอปสร้างแนวทางความสำเร็จให้แก่นักวิจัยสตรี
formats

“ลอรีอัล”จัดเวิร์กชอปสร้างแนวทางความสำเร็จให้แก่นักวิจัยสตรี

ลอรีอัล ประเทศไทย องค์กรด้านความงามที่ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ร่วมมือกับ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดเวิร์กชอปเชิงปฏิบัติการ “Career Building For Women in Science” ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนะแนวทางการเป็นนักวิจัย-นักวิทยาศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จ

พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายที่จะช่วยสนับสนุนและมอบโอกาสให้กับนักวิจัย-นักวิทยาศาสตร์สตรี ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทัศน์และมุมมองของนักวิทยาศาสตร์ไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ โดยมี ศ.ดร.เจอราดีน ริชมอนด์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี University of Oregon ศ.ดร.ลอร่า กรีน อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ University of Illinois และ ศ.ดร.สุภาพรรณ เสราภิน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรม-วัสดุศาสตร์ University of Arizona ในฐานะตัวแทนกลุ่ม COACh for Scientists จากสหรัฐอเมริกา องค์กรอิสระที่มีชื่อเสียงในด้านการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนบทบาทของสตรีในวงการวิทยาศาสตร์ทั่วโลก มาร่วมติวเข้มนักวิทยาศาสตร์สตรีไทย อาจารย์ และนักศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องร่วม 120 คน ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย

สดับพิณ คำนวณทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลอรีอัลถือกำเนิดขึ้นจากนักวิทยาศาสตร์ ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และอาศัยบุคลากรทางวิทยาศาสตร์ในการปฏิบัติงาน  เรามีความเชื่อมั่นว่าวิทยาศาสตร์เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศ จัดเวิร์กชอปเชิงปฎิบัติการ “Career Building For Women in Science” ในครั้งนี้ ช่วยปลดล็อคศักยภาพ เสริมความมั่นใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับสตรีในวงการวิทยาศาสตร์ไทย ให้พร้อมสร้างสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าและเป็นหนึ่งในฟันเฟืองขับเคลื่อนประเทศต่อไปในอนาคต”

ผศ.ทพญ.ดร.ศรัณยา ตันเจริญ ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้เข้าร่วมอบรม กล่าวว่า “เป็นเวิร์กชอปที่มีประโยชน์มากค่ะ  หลักสูตรก็ประยุกต์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ อย่างหัวข้อ Leadership ก็มีคำแนะนำให้    ผู้หญิงว่า เราต้องเป็น leader as a learner หรือมีคำแนะนำในการเจรจาต่อรองกับ ผู้ชาย ช่วยทำให้เรามั่นใจว่าผู้หญิงก็สามารถเป็นผู้นำได้ ในส่วนของงานเขียน proposal ก็เป็นหลักสูตรสำหรับงานเขียนด้านวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ สมกับชื่องานที่ว่า “Career Building For Women in Science” เป็นประโยชน์สำหรับผู้ทำงานด้านวิทยาศาสตร์

รายการอ้างอิง :
“ลอรีอัล”จัดเวิร์กชอปสร้างแนวทางความสำเร็จให้แก่นักวิจัยสตรี. (2557). ASTVผู้จัดการรายวัน. ฉบับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557, หน้า 12.– ( 23 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × = forty five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>