magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ประชุมจัดทำกรอบนโยบายเทคโนฯวัสดุ
formats

ประชุมจัดทำกรอบนโยบายเทคโนฯวัสดุ

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) จัดการประชุมระดมความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ ในอุตสาหกรรมต้นน้ำและกลางน้ำ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน อุตสาหกรรมพลังงาน  เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการจัดทำกรอบนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีวัสดุของประเทศไทย พ.ศ. 2557-2566 มีผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมกว่า 50 คน แบ่งระดมความคิดเห็นแยกเป็นกลุ่มย่อยในด้านต่างๆ เช่น พลาสติก  โลหะ เซรามิกและกระจก แม่พิมพ์และด้านบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

การจัดทำกรอบนโยบายดังกล่าวเมื่อถึงที่สุดแล้ว จะนำเสนอผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ และ มอบหมายให้ สวทน.รับผิดชอบในการกำกับดูแล ประสานงานและผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติ รวมทั้งติดตามประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรมต่อไป

รายการอ้างอิง :
ประชุมจัดทำกรอบนโยบายเทคโนฯวัสดุ. (2557). กรุงเทพธุรกิจ. ฉบับวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557, หน้า 9.

 – ( 17 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 4 = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>