magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี กูเกิ้ลเผย “โปรเจ็คแทงโก้”สมาร์ทโฟนในระบบ 3 มิติ
formats

กูเกิ้ลเผย “โปรเจ็คแทงโก้”สมาร์ทโฟนในระบบ 3 มิติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโกประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่20 ก.พ.ว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่“กูเกิ้ล” ประกาศโครงการวิจัยชิ้นใหม่“โปรเจ็ค แทงโก้”ซึ่งจะเป็นการนำเทคโนโลยีภาพ3 มิติมาใช้ในสมาร์ทโฟนโดยโครงการดังกล่าวจะเป็นต้นแบบของผู้พัฒนาสมาร์ทโฟน ให้ร่วมกันคิดค้นสร้างสรรค์โครงการต่อไป

นายจอห์นนีลี หัวหน้าทีมวิจัยออกมากล่าวว่าจุดมุ่งหมายของโครงการคือการนำเทคโนโลยีสมาร์ท โฟนไปสู่ความเป็นมนุษย์มากขึ้นทั้งนี้ โปรแจ็คแทงโก้ได้ร่วมมือกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมินนิโซตามหาวิทยาลัย จอร์จ วอชิงตันบริษัทเทคโนโลยี “บอส์ช”จากเยอรมนีบริษัทเทคโนโลยีเพื่อการมองเห็นของสมาร์ทโฟน“โมวิดิอุส” และหน่วยงานผู้ผลิตหุ่นยนต์อีกมากมาย

เขากล่าวว่าโปรเจ็ค แทงโก้อาจเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้มองให้ทุกมิติภายในอาคารเช่นสามารถหา ทางออกได้เมื่อหลงทางและช่วยให้หาสินค้าที่ต้องการในซุปเปอร์มาร์เก็ตได้จาก สมาร์ทโฟนโปรแกรมดังกล่าวอาจถูกใส่เข้าไปในแอพพลิเคชั่นแผนที่เกมส์หรือแอพฯ เพื่อช่วยคนตาบอดทั้งนี้สมาร์ทโฟนที่จะรองรับโปรแกรมนี้จะมีหน่วยประมวลผล ระดับสูงทำให้สามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างราบรื่น

รายการอ้างอิง :
กูเกิ้ลเผย “โปรเจ็คแทงโก้”สมาร์ทโฟนในระบบ 3 มิติ.  (2557). เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). ค้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557.  จาก http://www.dailynews.co.th/Content/foreign/217717/กูเกิ้ลเผย+“โปรเจ็ค+แทงโก้”สมาร์ทโฟนในระบบ+3+มิติ.

 – ( 11 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


4 × two =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>