magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไต้หวันจัดแสดงแพนด้ากระดาษ
formats

ไต้หวันจัดแสดงแพนด้ากระดาษ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ

ไต้หวัน 24 ก.พ. 2014 -มีการจัดแสดงงานศิลปะของแพนด้าที่ทำจากกระดาษหลายพันตัวกลางกรุงไทเปในไต้หวัน มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ที่กำลังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

แพนด้ากระดาษในท่วงท่าอิริบาบถต่างๆ กว่า 1,600 ตัว ถูกนำมาจัดแสดงบนพื้นถนนเกตากาลานในกรุงไทเป เรียกความสนใจจากบรรดาผู้คนโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบแพนด้าให้มาร่วมชมงานตั้งแต่เช้าตรู่ เนื่องจากมารวมตัวกันก่อนงานจะเริ่มในเวลา 7 โมงเช้าเกือบ 2 ชั่วโมง หลายคนบอกว่าแปลกใจและดีใจเพราะไม่เคยเห็นแพนด้าจำนวนมากๆ มารวมอยู่ในที่เดียวกันมาก่อน

แม้ว่าจะเป็นแค่แพนด้ากระดาษก็ตาม ผู้จัดบอกว่าการแสดงแพนด้ากระดาษในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อต้องให้ทุกฝ่ายเห็นว่าสัตว์อย่างแพนด้าไม่ได้มีเพียงแต่ความน่ารักเท่านั้น แต่มันยังเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ด้วย โดยปัจจุบันมีแพนด้าหลงเหลืออยู่เพียง 1,600 ตัวทั่วโลกเท่านั้น งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการแพนด้า ทัวร์ ซึ่งจะเริ่มที่กรุงไทเปในวันที่ 28 ก.พ. นี้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=530a77ebbe0470e1af8b45b9#.UwqqA4WDjGg– ( 6 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>