magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กปน.คลายกังวลน้ำทะเลหนุนต่ำกว่าคาดเร่งส่งนักวิทย์ฯ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการ
formats

กปน.คลายกังวลน้ำทะเลหนุนต่ำกว่าคาดเร่งส่งนักวิทย์ฯ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเศรษฐกิจ
กทม. 24 ก.พ. 2557- นายธนศักดิ์  วัฒนฐานะ  ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เผยว่าจากการติดตามค่าความเค็มจากแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสถานีสูบน้ำดิบสำแล อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดรับน้ำเพื่อการผลิตน้ำประปาแหล่งสำคัญของ กปน. นั้น

พบว่า สถานการณ์น้ำทะเลหนุนครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ มีความรุนแรงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ทั้งระดับความเค็ม และระยะเวลาที่น้ำทะเลหนุน เนื่องจากกรมชลประทานมีการระบายน้ำและผันน้ำในปริมาณที่สูงขึ้น กปน.จึงสามารถปรับระบบการสูบจ่ายน้ำเพื่อผลิตน้ำประปาได้ดีกว่าช่วงก่อน น้ำประปาที่ผลิตได้จึงอยู่ในภาวะปกติ ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก

สำหรับช่วงที่น้ำทะเลจะหนุนระลอกต่อไป กปน. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง   นายธนศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำทะเลหนุน กปน. ได้ส่งทีมนักวิทยาศาสตร์ ออกชี้แจงและทำความเข้าใจผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งอุตสาหกรรมอาหาร ฟอกย้อม ยา เลนส์ กระจก เหล็ก ฯลฯ พร้อมให้คำแนะนำในการดูแลรักษาระบบสำรองน้ำประปา และระบบกรองน้ำของแต่ละโรงงาน เพื่อลดผลกระทบในช่วงที่ความเค็มขึ้นสูง (ช่วงขึ้น 8 ค่ำ และแรม 8 ค่ำ) อย่างไรก็ตาม นายธนศักดิ์ ย้ำว่า กปน. จะเฝ้าระวังและดำเนินการให้ดีที่สุด เพื่อให้น้ำประปาคงคุณภาพดีเหมือนเช่นเคย

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกัน ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า และขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง ทางเว็บไซต์ กปน. ww.mwa.co.th  เข้าไปที่แบนเนอร์ “ติดตามสถานการณ์วิกฤตน้ำเค็ม” ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร และคุณภาพน้ำประปา

หรือท่านใดต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถซักถามนักวิทยาศาสตร์ได้ทาง “คลินิกน้ำสะอาด” ซึ่งจะตอบคำถามทุกเรื่องเกี่ยว  กับคุณภาพน้ำให้ทุกท่านคลายกังวลได้ หรือจะสอบถามเพิ่มเติมที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=530b34d9be0470f8de8b4588#.Uwvtt4WDjGg– ( 7 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five − 1 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>