magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การเห็นสีแดงหมายถึงอันตราย
formats

การเห็นสีแดงหมายถึงอันตราย

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การเห็นสีแดงหมายถึงอันตราย
โมเลกุลเล็กสามารถทำสิ่งที่แตกต่างได้ในอนาคตสำหรับระบบการเตือน สีแดงมันจะหมายถึงอันตรายอยู่บ่อยครั้ง และการที่เราสนใจสิ่งเหล่านี้นั้น ทำให้เราป้องกันอุบัติเหตุได้ ในการข้ามทางรถไฟ จะมีแสงสีแดงคอยเตือนรถยนต์ให้อยู่หลังแสงนี้ แสงสีแดงในทางแยกของถนนนั้นบอกรถยนต์ว่าให้หยุด เพราะฉะนั้นรถถึงไม่เกิดการชนกัน และเมื่อผู้ขับรถนั้นเหยียบเบรค แสงสีแดงก็จะโชว์ที่ไฟหลังรถเพื่อเตือนให้รถด้านหลังขับรถช้าลง

ในอนาคต สีแดงอาจจะช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากสิ่งก่อสร้างได้อีกด้วย โดยที่ตัวรับน้ำหนักของสะพาน หรือวัสดุชนิดอื่นๆ ในวันหนึ่งจะสามารถบรรจุวัสดุชนิดใหม่ที่เปลี่ยนเป็นสีแดงได้ก่อนที่โครงสร้างนั้นจะเกิดการถล่มหรือพังลงไป

ความลับของการเปลี่ยนสีของวัสดุนั้นคือชนิดของแต่ละโมเลกุล โมเลกุลเป็นกลุ่มของอะตอมที่เกาะเกี่ยวกันด้วยพันธะทางเคมี โมเลกุลมีได้หลายรูปร่างหลายขนาดและทำให้เราเห็นทุกอย่าง รวมไปถึงสัมผัสหรือรู้สึกได้ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/448055– ( 10 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× seven = 35

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>